4 lợi ích của nghệ đối với sức khỏe

Bác sĩ nội trú của chúng tôi, Rob, có 20 năm kinh nghiệm thực hành dinh dưỡng và chữa bệnh tự nhiên. Gần đây anh ấy đã chia sẻ suy nghĩ của mình về nghệ và vô số lợi ích sức khỏe của nó! Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về công dụng của nghệ.

 Cây nghệ được trồng ở Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ và các vùng khác của vùng nhiệt đới. Là loại cây thuộc họ gừng, nên thân rễ thơm, khi phơi khô nghiền thành bột mịn.

Nghệ thường được sử dụng trong nấu ăn, và sử dụng như là một thành phần chính trong bột cà ri! Mùi thơm nhẹ và tạo nên màu vàng đậm trong chế biến thức ăn. 

Màu sắc đến từ thành phần hoạt chất curcumin, đây là hoạt chất đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đối với nhiều bệnh tật cơ thể như:

Giảm đau khớp

Củ nghệ có khả năng chống viêm và được dùng bằng đường uống và sử dụng tại chỗ dưới dạng thuốc đắp. Nếu nghệ được thoa lên da, nó có thể làm dịu cơn đau ở cơ và khớp.

Nó đã được chứng minh có thể giảm viêm ở vai, đầu gối và khuỷu tay, cũng như các cơn đau liên quan đến viêm khớp dạng thấp. Tác dụng chống oxy hóa của nó gần tương đương với Vitamin E và C!

Nghệ hỗ trợ sức khỏe não bộ

Curcumin làm tăng mức BDNF trong não, một loại hormone tăng trưởng khuyến khích các tế bào thần kinh hình thành các kết nối mới. Điều này giúp tăng cường chức năng não và giảm nguy cơ mắc bệnh não như Alzheimer’s.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Người ta đã phát hiện ra rằng chất curcumin cải thiện chất lượng của mô nội mô (mô trong mạch máu) có tác dụng bảo vệ tim do mức độ chống oxy hóa cao của nghệ.

Các nghiên cứu được thực hiện trên động vật chỉ ra rằng nó cũng có thể giúp giảm cholesterol trong máu và giảm hình thành huyết khối. Nó cũng được cho là có tác dụng bảo vệ gan vì có khả năng tăng tiết mật và thúc đẩy sản xuất men gan.

Cải thiện quá trình chữa bệnh bằng cách giảm viêm

Cortisone là một loại steroid được sử dụng để điều trị đau và viêm; nó cũng xảy ra tự nhiên trong cơ thể. Nếu nghệ được sử dụng khi vào bên trong cơ thể nó được cho là kích thích quá trình sản xuất cortisone tự nhiên từ tuyến thượng thận.

Điều này gián tiếp hỗ trợ quá trình chữa bệnh viêm vì đặc tính chống viêm của nó.

Curcumin đã được chứng minh trong các nghiên cứu trên động vật, kết quả cho thấy nó có đặc tính chống viêm cấp tính tương tự như cortisone. Tuy vậy trong các trường hợp viêm mạn tính, nó chỉ có hiệu quả bằng một nửa nhưng không gây ra tác dụng phụ giống như tiêm cortisone dược phẩm.

Ngoài ra, nghệ cũng có thể hữu ích cho những người bị chứng khó tiêu vì nó có thể ức chế sự co thắt của ruột và ngăn ngừa sự hình thành của các cơn co.

Cách bổ sung tinh bột nghệ và curcumin…

Curcumin được dùng tốt nhất với hạt tiêu đen do hạt tiêu đen có khả năng cải thiện sự hấp thu kém của nghệ. Hạt tiêu đen có chứa Piperine có thể làm tăng sự hấp thụ của nghệ lên 2000%. 

Liều khuyến cáo về liều dùng của nghệ là từ 500mg đến 1000mg chiết xuất từ ​​rễ đã được tiêu chuẩn hóa khô (chứa 95% curcuminoids) mỗi ngày.

Curcumin hòa tan trong chất béo, nên tiêu thụ nó với chất béo hoặc ở dạng liposome sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ.

Một số sản phẩm tốt chứa Nghệ

CUMARGOLD FAST 

Giữ nguyên tinh nghệ Nano curcumin chuyển giao từ Viện Hàn Lâm Khoa học & Cộng Nghệ Việt Nam đồng thời bổ sung thêm 2 tinh chất Aloe vera & DGLE nhập khẩu từ Pháp đem lại công dụng bảo vệ dạ dày toàn diện.

DUNG DỊCH NANO CURCUMIN OIC

top những nano curcumin tốt

Với dung dịch Nano Curcumin OIC nhờ ứng dụng công nghệ nano mà sinh khả dụng của nghệ gấp hàng trăm lần so với các sản phẩm thông thường, vừa đạt hiệu quả cao vừa an toàn với cơ thể.

NANO CURCUMIN HÀN QUỐC – DẠNG LỌ ĐƠN LIỀU

Được nhập khẩu từ Hàn Quốc, nano nghệ ngoài ưu điểm kích thước hạt siêu nhỏ thì sản phẩm còn có dạng đóng hộp tiện lợi, mỗi ngày một ống. Theo thông tin sản phẩm nano Golden Gift Curcumin Gold Hàn Quốc: 1 ống nghệ nano tương đương với curcumin có trong 2 kg nghệ tươi.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *