Review – Thuốc Phong tê thấp Bà Giằng – chữa đau xương, nhức khớp

phong tê thấp bà giằng chữa đau nhức xương khớp

Mỗi một sản phẩm đều có một chu kỳ sống của nó. Tuy nhiên với Phong tê thấp Bà Giằng thì đây lại là một sản phẩm hết sức đặc biệt vì chu kỳ sống trải qua gần 100 năm, qua 3 thế hệ nhưng vẫn trường tốt. Điều này có nhiều lý do, trong đó quan trọng nhất vẫn là hiệu quả chữa bệnh cao.

Phong tê thấp Bà Giằng là thuốc hay thực phẩm chức năng?

Khi trên thị trường nhan nhản là thực phẩm chức năng, thì Phong tê thấp Bà Giằng được công nhận là Thuốc, đặc biệt là thuốc gia truyền. Để được Bộ Y Tế công nhận là THUỐC, Phong tê thấp Bà Giằng phải mất thời gian dài với nhiều thủ tục hồ sơ, và tài liệu chứng minh hiệu quả, độ an toàn.

Mình có người bạn học Dược đã từng làm việc tại công ty Dược phẩm Bà Giằng tại Hà Nội “than thở” về việc làm hồ sơ gia hạn số đăng ký thuốc Bà Giằng mất thời gian và công sức. Trong khi đó để có giấy phép Thực phẩm chức năng chỉ mất thời gian một vài tháng.

Phong tê thấp Bà Giằng là thuốc đông y gia truyền 3 thế hệ thật hay giả?

Có lẽ với người Việt điều ám ảnh của quảng cáo thuốc đông y hiện tại chính là cụm từ “Đông y gia truyền 3 thế hệ”. Những cách quảng cáo bẩn thỉu và rác rưởi của một số thành phần kiếm tiền bất lương đã làm hỏng cả nền y học cổ truyền tốt đẹp của nước ta. Đâu đó vẫn còn rất nhiều lương y, rất nhiều bài thuốc thật sự tốt.

Đông y gia truyền Bà Giằng là một trong những gia đình như thế. Thế hệ con cháu của Bà Giằng vẫn đã và đang làm tốt hơn cho thuốc Bà Giằng. Trên con đường hội nhập ngành Dược hiện đại, công ty cổ phần Dược phẩm Bà Giằng đang nỗ lực xây dựng nhà máy y học cổ truyền theo tiêu chuẩn GMP.

Thành phần Thuốc Phong tê thấp Bà Giằng có gì đặc biệt?

Theo website chính hãng của Bà Giằng, phong tê thấp Bà Giằng có thành phần hoàn toàn từ thảo dược như mã tiền chế, đương quy, đỗ trọng, ngưu tất, quế chi, thương truật, độc hoạt, thổ phục linh. Lý giải theo cấu trúc bài thuốc Đông y “Quân – Thần – Tá – Sứ” kinh điển để chữa bệnh:

– Mã tiền là “Quân” (vua, tức vị thuốc chủ đạo): Đây là vị thuốc nam được sử dụng chuyên chữa trị các bệnh về khớp, chứa chất Strychnin có tác dụng giảm đau rất tốt.

– Thương truật là “Thần” – vị tể tướng hỗ trợ trực tiếp cho quân vương. Thương truật dùng để tăng cường tác dụng giảm đau của mã tiền.

– Hương phụ, mộc hương, thương truật là “Tá”, tức phụ tá để hạn chế tác dụng phụ của mã tiền. Các vị này giúp tăng tác dụng giảm đau, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc.

– Địa liền, quế chi là “Sứ”, tức có tác dụng dẫn đường, đưa thuốc tới vị trí bệnh và điều hòa phương thuốc

Trong đó, thành phần đặc biệt nhất là mã tiền chế. Hạt mã tiền chưa qua chế  biến thì có thể gây độc tính nguy hiểm; nhưng nếu qua phương pháp chế biến để làm giảm hàm lượng độc tố  Strychnin. Khi đưa thuốc ra thị trường, công ty dược phẩm Bà Giằng phải gửi các mẫu kiểm nghiệm đến Viện kiểm nghiệm thuốc trung ương để đảm bảo hàm lượng strychnin theo quy định.

Công dụng của thuốc phong tê thấp Bà Giằng

  • Chuyên chữa trị các bệnh viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa đốt sống cổ, cột sống lưng, đau vai gáy, đau thần kinh tọa, đau thần kinh liên sườn, đau nhức xương, mỏi & tê buồn chân tay.

Sản phẩm có thực sự hiệu quả về vấn đề xương khớp?

Rất khó để tìm một sản phẩm đông y hoàn hảo về điều trị xương khớp. Có loại đợt này uống thì đỡ, đến đợt sau bị thì uống không đỡ nữa. Có loại đau đầu gối thì đỡ, nhưng chuyển sang đau lưng uống thì không đỡ… Theo quan sát của mình, cứ sản phẩm gì về khớp mới quảng cáo thì dân tình sẽ đổ xô đi mua; nhưng sau đó thì cứ tậm tịt dần vì hiệu quả không như kỳ vọng.

Với Phong tê thấp Bà Giằng đây là thuốc đông y gần 100 năm. Không phải họ có bí quyết quảng cáo để tồn tại lâu như vậy mà đơn giản chỉ là chất lượng sản phẩm tốt. Không phải hoàn hảo nhưng tỉ lệ khách hàng đáp ứng tốt với thuốc Bà Giằng rất cao.

Đây là bài thuốc đã được nhiều nhà khoa học trong nước nghiên cứu, tổng kết và đánh giá có hiệu quả cao trong điều trị bệnh viêm khớp và thoái hóa xương khớp, được giới thiệu trong các tài liệu kinh điển về y dược học: “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS, Tiến sĩ Đỗ Tất Lợi, “Thuốc nam thuốc bắc và các phương thang chữa bệnh” của Dược sỹ Tào Duy Cần.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Phong tê thấp Bà Giằng như thế nào?

  • Trẻ em từ 6-8 tuổi: Mỗi lần uống 5 viên ngày uống 3 lần.
  • Trẻ em từ 8 đến 12 tuổi: Mỗi lần uống 8 viên ngày uống 3 lần . 
  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Mỗi lần uống 12 viên ngày uống 3 lần

Tuy nhiên trong một số trường hợp người bệnh đau nặng hoặc đau nhiều lần trong năm có thể dùng tăng liều theo hướng dẫn của bác sĩ y học cổ truyền. Nên dùng đủ thời gian 2-3 tháng là tốt cho một đợt điều trị.

Lưu ý: Cũng như nhiều sản phẩm xương khớp khác; phong tê thấp Bà Giằng có thể gây nên hiện tượng công thuốc, tức là uống vào thì đau tăng lên trong thời gian đầu. Giải pháp lúc này là bệnh nhân cần bình tĩnh, giảm liều về mức thấp sau đó tăng dần lên. Nếu đau quá có thể kết hợp thêm thuốc giảm đau nhanh tây y hoặc gọi điện về tổng đài 1800.6036 để gặp bác sĩ tư vấn của công ty Bà Giằng.

Những ai không nên dùng Phong tê thấp Bà Giằng như thế nào?

  • Bệnh nhân có các triệu chứng liên quan đến gan thận mãn tính.
  • Người bị nóng trong, phong thấp thể nhiệt. 
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ đang cho con bú. 
  • Tuyệt đối không sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Ngoài ra, theo quan điểm của mình những bệnh nhân bị tim mạch cần lưu ý khi sử dụng Phong tê thấp Bà Giằng dài ngày. 

Công ty sản xuất và công ty phân phối:

Theo thông tin mà mình có được, công ty cổ phần dược phẩm Bà Giằng ở Thanh Hóa là nơi sản xuất thuốc Bà Giằng. Với công ty sản xuất là một người con trai của Bà Giằng đang tiếp quản. Trong đó, công ty phân phối thuốc Bà Giằng lại ở Hà Nội và do một người con trai khác của Bà Giằng phụ trách.

Theo đúng nghĩa của công ty Bà Giằng là công ty gia truyền, và hiện tại thế hệ con cháu thứ 3 tiếp quản Bà Giằng và kiểm soát hoạt động chất lượng của thuốc Bà Giằng. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng như thế nào?

Tuy là công ty gia đình nhưng công ty dược phẩm Bà Giằng vẫn tổ chức hoạt động khá bài bản. Đặc biệt là hệ thống bác sĩ y học cổ truyền tham gia tư vấn và chăm sóc bệnh nhân sử dụng sản phẩm của công ty.

Sản phẩm có số hotline: 18006036 (miễn phí)

Có hệ thống website chính hãng: http://bagiang.com/

Chi phí uống thuốc mỗi ngày và dùng trong bao lâu?

Thuốc Phong tê thấp Bà Giằng có 2 dạng đóng gói chính:

  • Lọ 240 viên hoàn, có giá 65.000
  • Lọ 400 viên hoàn, có giá 88.000

Với những bệnh nhân xương khớp mình khuyên nên mua lọ 400 viên, như vậy chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều. Với liều dùng 36 viên/ngày; 1 lọ dùng khoảng 10-12 ngày; chi phí theo ngày 8.000-9.000/ngày. Một tháng dao động 240.000-270.000. Lộ trình kéo dài 3 tháng chưa đến 1 triệu.

Theo đánh giá của cá nhân mình, chi phí như vậy là rất hợp lý; thậm chí là rẻ hơn rất nhiều so với các loại thuốc khác trên thị trường. 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *