Bé 8 tháng cần được bổ sung loại vitamin gì?

Chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn nên rất nhiều mẹ quan tâm đến sức khỏe của con cái. Làm sao để con phát triển đủ chiều cao và cân nặng? Làm sao cung cấp đủ dưỡng chất cho con cái. Dưới đây là một số vitamin gợi ý cho các mẹ.

Vitamin D3

Ở giai đoạn bé 8 tháng, ngoài sữa mẹ bé đã tiếp nhận thức ăn chính nhờ sữa công thức. Mẹ có thể kiểm tra thành phần D3 có trong sữa công thức không? Lượng sữa công thức bé uống hàng ngày có nhiều không?

Cơ thể chúng ta sản xuất vitamin D sau khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhưng thông thường da của bé còn non nên tắm nắng cũng tồn tại nhiều nguy cơ gây tổn thương da. Do vậy mẹ nên bổ sung D3 mỗi ngày cho bé. 

Theo trung tâm NHS, Anh Quốc: Trẻ sơ sinh đến 1 tuổi đang được bú sữa mẹ nên được bổ sung hàng ngày có chứa 8,5 đến 10 microgam vitamin D để đảm bảo trẻ được cung cấp đủ.

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm D3 tốt cho bé. Mẹ tham khảo bài viết sau: Top 10 D3 tốt nhất cho bé

Vitamin A

Vitamin A rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, và một sốtrẻ có thể không được cung cấp đủ.

Nó cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, có thể giúp thị lực của họ trong điều kiện ánh sáng mờ và giữ cho làn da khỏe mạnh. Nhu cầu vitamin A của trẻ 0 đến 12 tháng 350 microgam một ngày.

Nguồn tốt của vitamin A bao gồm:

  • các sản phẩm từ sữa
  • chất béo tăng cường lây lan
  • cà rốt, bí đỏ, Thụy Điển và xoài
  • rau xanh đậm, chẳng hạn như rau bina, bắp cải và bông cải xanh

Ở Việt Nam có ngày trẻ uống vitamin A toàn quốc, 1 năm 2 lần. Các mẹ nhớ cho bé đi uống theo chương trình quốc gia.

Hiện các sản phẩm chứa vitamin A không nhiều. Mẹ có thể tham khảo sản phẩm multi vitamin Pentavite dưới đây.

DHA – một axit béo omega-3

DHA, một axit béo omega-3 quan trọng cho sự phát triển não và mắt của trẻ nhỏ. Nếu mẹ bổ sung lượng DHA đầy đủ thông qua chế độ dinh dưỡng hoặc viên uống bổ sung thì bé bú sữa mẹ sẽ nhận đủ DHA từ sữa mẹ.

Trong trường hợp mẹ ít ăn cá biển, mẹ ăn chay hoặc bé 8 tháng không nhận đủ DHA từ sữa công thức hoặc thức ăn thì mẹ nên cân nhắc bổ sung DHA.

Tham khảo bài viết dưới đây để chọn các loại DHA tốt cho con.

Bài viết: Những loại DHA nào tốt cho bé?

Bổ sung Sắt

Sữa mẹ và sữa công thức đều chứa sắt, nhưng vào khoảng thời gian bé bắt đầu ăn dặm từ 6 tháng trở lên, nhu cầu về sắt sẽ tăng vọt (từ 0,27 mg mỗi ngày cho đến 6 tháng lên 11 mg mỗi ngày từ 7 đến 12 tháng).

Tại thời điểm đó, điều quan trọng là bé cần có một nguồn chất sắt tốt từ thực phẩm. Các nguồn tốt bao gồm thịt xay nhuyễn, ngũ cốc tăng cường chất sắt và các loại đậu xay nhuyễn như đậu lăng, đậu tây, đậu lima, đậu đen và đậu pinto.

Bác sĩ của bé có thể đề nghị bổ sung sắt nếu bé không ăn thực phẩm giàu sắt. Trẻ sinh non có ít chất sắt dự trữ hơn khi mới sinh và thường phải uống bổ sung chất sắt.

Tham khảo sắt biocare từ Anh Quốc phù hợp với bé.

Vitamin C

Vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe nói chung và hệ thống miễn dịch của con bạn. Nó cũng có thể giúp cơ thể họ hấp thụ sắt.

Các nguồn cung cấp vitamin C tốt bao gồm: những quả cam, trái kiwi, dâu tây, bông cải xanh, cà chua, ớt. Các khuyến nghị của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội đối với vitamin C là:

  • 0 đến 12 tháng 25 miligam (mg) một ngày
  • 1 đến 10 tuổi 30 miligam (mg) một ngày

Bổ sung Canxi

Từ 6 tháng tuổi trở đi, mẹ có thể bắt đầu bổ sung canxi cho bé với liều  lượng vừa phải.

Với bé 8 tháng, mẹ nên chọn những dòng canxi kết hợp với D3 (không cần phải uống D3 riêng), dạng hữu cơ dễ hấp thu. 

Tham khảo Canxi bio island  là sản phẩm được đặc chế từ sữa bò non nguyên chất, hết sức tự nhiên. Đảm bảo hàm lượng canxi tối ưu cho sự phát triển toàn diện của bé. Bên cạnh đó sản phẩm còn bổ sung thêm vitamin D giúp tăng khả năng hấp thu và chuyển hóa canxi. 

Men vi sinh

Trẻ 8 tháng thường dễ bị rối loạn tiêu hóa và dễ bị cảm cúm do hệ miễn dịch kém. Bổ sung men vi sinh mang lại nhiều lợi ích cho trẻ, đặc biệt là những trẻ sinh non, trẻ vừa trải qua một đợt uống kháng sinh, trẻ bị tiêu chảy hoặc táo bón.

Nhiều nghiên cứu cho thấy một số chủng vi khuẩn an toàn cho trẻ, kể cả trẻ sơ sinh. Bạn có thể tham khảo men vi sinh Biogaia.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *