4 trong số các loại vitamin và chất bổ sung tốt nhất để giảm viêm mũi dị ứng

Nếu bạn bị ngạt mũi do nghẹt mũi, ngứa mắt và hắt hơi liên tục thì có thể bạn đã trải qua nhiều biện pháp tại nhà để chữa bệnh viêm mũi dị ứng.

Tuy nhiên, bên cạnh thuốc được kê đơn để làm giảm triệu chứng, còn có những loại vitamin và chất bổ sung có thể giúp bạn kiểm soát viêm mũi dị ứng từ trong ra ngoài?

Hôm nay chúng ta sẽ khám phá một số vitamin và chất bổ sung chính mà bạn có thể dùng để giải quyết bệnh viêm mũi dị ứng và các triệu chứng dị ứng theo mùa.

Men vi sinh – Probiotic

Probiotics đã được chứng minh là có tác động tích cực, đáng kể đến các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng

Nghiên cứu được xuất bản bởi Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ đã cho 173 người bị viêm mũi dị ứng sử dụng 2 viên men vi sinh cung cấp 3 tỷ đơn vị vi khuẩn hoặc giả dược giống hệt nhau trong suốt 8 tuần trong suốt mùa viêm mũi dị ứng.

Vào cuối cuộc thử nghiệm, những người đã dùng men vi sinh đã cải thiện các triệu chứng của họ tới 68%, so với nhóm dùng giả dược, những người chỉ cải thiện được 19%.

Men vi sinh Probiotics được bán rộng rãi dưới dạng thực phẩm bổ sung nhưng hãy đảm bảo rằng bạn chọn một thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy.

Vitamin C

Cho đến nay, vitamin C là loại vitamin quan trọng nhất khi đề cập đến việc chữa dị ứng vì nó về cơ bản là một chất kháng histamine tự nhiên.

Vitamin C rất quan trọng để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh vì nó có tác dụng chống viêm và làm dịu các phản ứng dị ứng.

Tuy nhiên, để thực sự tận dụng tối đa lợi ích của tác dụng kháng histamin, bạn cần tiêu thụ ít nhất một gam Vitamin C chất lượng cao mỗi ngày.

Để hiểu rõ điều này, một quả cam chứa khoảng 53,2mg vitamin C. Các loại thực phẩm khác có nhiều Vitamin C bao gồm ớt xanh, dâu tây, mầm cải brussel, chanh, đu đủ và cải xoăn.

Bạn có thể sẽ phải vật lộn để tiêu thụ đủ vitamin C trong chế độ ăn uống của mình để thực sự tận dụng tối đa tác dụng kháng histamin của nó. Trong trường hợp này, hãy cân nhắc bổ sung thực phẩm chức năng vitamin C chất lượng cao ngoài chế độ ăn uống của bạn.

Quercetin

Quercetin đã được chứng minh là một trong những flavonoid mạnh nhất khi hỗ trợ các tế bào mast ổn định để thúc đẩy cân bằng viêm.

Flavonoid là một nhóm hóa chất thực vật, tuy nhiên, chúng cũng là chất chống oxy hóa mạnh đã được chứng minh là có lợi ích miễn dịch và chống viêm.

Tế bào Mast là chìa khóa để chống lại dị ứng – chúng là một loại tế bào bạch cầu tạo thành một phần của hệ thống miễn dịch của bạn.

Khi phấn hoa bám vào da, tế bào mast là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại chúng khi chúng thúc đẩy giải phóng histamin.

Quercetin có trong một số loại thực phẩm như hành tây, táo, mùi tây và cây xô thơm, tuy nhiên, thật khó để có đủ quercetin trong chế độ ăn uống của bạn.

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên dùng thực phẩm bổ sung hàng ngày để thực sự tận dụng tối đa lợi ích chống dị ứng của nó.

Các chất bổ sung quercetin của chúng tôi cực kỳ hữu ích để duy trì mức độ thích hợp của các enzym và các yếu tố sinh lý cần thiết cho sức khỏe xoang và hô hấp bình thường và giúp hỗ trợ các thách thức hô hấp theo mùa.

Vitamin D

Lượng vitamin D thấp có liên quan đến các bệnh dị ứng như hen suyễn và viêm mũi dị ứng. Mọi người thường quên rằng vitamin D là một loại hormone có tác dụng điều hòa miễn dịch.

Nếu bạn bị viêm mũi dị ứng và trong những tháng mùa hè, bạn cố gắng hạn chế thời gian ở ngoài trời để giảm bớt các triệu chứng của mình, điều này khiến bạn có nguy cơ bị thiếu vitamin D.

Thực phẩm giàu vitamin D bao gồm cá dầu, thịt đỏ, trứng và thực phẩm tăng cường như ngũ cốc.

Sự cân bằng của vi khuẩn trong đường ruột của bạn đã được chứng minh là giúp cải thiện mức độ vitamin D trong cơ thể, vì vậy nếu bạn bổ sung probiotic để chữa viêm mũi dị dứng, điều này sẽ có tác dụng tích cực.

Người lớn cần khoảng 10 microgam vitamin D mỗi ngày. Tuy nhiên, một phần cá có dầu như cá hồi chứa 28 microgam vitamin D, bạn có thể cân nhắc việc tăng cường mức độ của mình bằng cách bổ sung vitamin D vào những ngày bạn không ăn thực phẩm giàu vitamin D.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *