Vitamin tổng hợp cho trẻ em loại nào tốt? Có đắt không?

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ em khỏe mạnh có chế độ ăn uống cân bằng thông thường không cần bổ sung vitamin, ngoại trừ vitamin D ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nếu chúng không đáp ứng đủ giá trị khuyến nghị hàng ngày thông qua đồ uống thực phẩm. 

Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ chọn cho con mình uống bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất để đảm bảo trẻ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ bệnh tật. Trong một số trường hợp trẻ nên được bổ sung vitamin khoáng chất thường xuyên:

  • Trẻ vận động nhiều, chơi những môn thể thao cường độ cao, lúc này cơ thể tiêu tốn rất nhiều năng lượng.

  • Trẻ kén ăn, ăn uống chọn lọc, biếng ăn, chậm tăng cân.

  • Trẻ có khẩu ăn không đầy đủ, kém phong phú, không đủ loại dưỡng chất.

  • Sức đề kháng kém: trẻ có sức đề kháng kém, thường xuyên bị cảm cúm, ốm vặt.

  • Trẻ mắc bệnh mãn tính như hen suyễn, hoặc thường xuyên gặp vấn đề tiêu hóa.

  • Trẻ có tình trạng sức khỏe đặc biệt cần bổ sung vitamin theo đơn của bác sĩ

Có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung đa vitamin và khoáng chất chất lượng hàng đầu trên thị trường phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn. Dưới đây là gợi ý cho bạn.

Blackmores Superkids Multi Chewables – Kẹo mềm nhai

Kẹo mềm bổ sung vitamin cho bé Superkids Multi Chewables cung cấp 18 dưỡng chất giúp cơ thể bé hấp thu tốt. 

Sản phẩm không chứa đường glucose và sử dụng thành phần maltitol & sorbitol chất làm ngọt tự nhiên giúp ngăn ngừa sâu răng ở trẻ.

Đặc biệt kẹo nhai Superkids Multi Chewables không chứa chất tạo vị và tạo màu nhân tạo. Sản phẩm sử dụng dâu tây và nước ép cà rốt đen để tạo vị và tạo màu tự nhiên nên an toàn cho bé, giúp bé thích thú khi sử dụng.

* Thành phần: Ascorbic acid – vitamin C 20 mg, Nicotinamide (vitamin B3) 4.5 mg, Pyridoxine hydrochloride (vitamin B6, pyridoxine 500 μg) 608 µg, Folic acid 75 µg, Biotin 8 µg, Calcium pantothenate (pantothenic acid, vitamin B5 1.5 mg) 1.68 mg, Cholecalciferol (vitamin D3 120 IU) 3 µg, Cyanocobalamin (vitamin B12) 0.75 μg, Thiamine nitrate (thiamine, vitamin B1 225 μg)) 278 µg.

* Hướng dẫn sử dụng: Nhai 1 viên kẹo với bữa ăn hàng ngày

* Lọ đóng gói: 60 viên

* Giá bán: 320.000 / lọ 60 viên, tương đương 60 ngày sử dụng.

Hãng sản xuất: Blackmores là công ty dẫn đầu về chất lượng của các loại vitamin, khoáng chất, thảo dược và các chất bổ sung dinh dưỡng nhờ luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Năm 2017, Blackmores đã được trao tặng danh hiệu “Thương hiệu đáng tin cậy nhất” dành cho nhóm sản phẩm vitamin và thực phẩm dinh dưỡng bổ sung suốt chín năm liên tiếp tại Úc.

Brauer Baby & Kids Liquid Multivitamin For Infant

Siro Baby & Kids Liquid Multivitamin For Infant được bào chế với công thức tối ưu bao gồm 13 loại vitamin & khoáng chất thiết yếu. Thành phần không chứa chất tạo ngọt nhân tạo, không chứa đường, không chất tạo mùi, tạo vị. Sản phẩm được kiểm nghiệm an toàn và có thể dùng ngay cho trẻ sơ sinh. Có thể cho vào sữa mẹ, sữa công thức hoặc nước để bé dễ uống.

* Thành phần: Mỗi liều 1mL có chứa:Vitamin D3: 200IU, Choline: 37.5mg, Vitamin C: 7.5mg, Vitamin E: 4mg, Beta Carotene: 3mg, Vitamin B3: 1mg, Vitamin B2: 150 mcg, Vitamin B5: 851.9 mcg, Levomefolate Glucosamine: 117.2 mcg, Vitamin B6: 100 mcg, Vitamin B1: 100 mcg, Biotin: 1.5 mcg Vitamin B12: 0.4 mcg.

* Đối tượng sử dụng: Cho trẻ sơ sinh từ 0 – 12 tháng tuổi.

* Liều dùng: Trẻ dưới 6 tháng tuổi tham khảo ý kiến của chuyên gia. Trẻ từ 6 -12 tháng tuổi: 1ml/ngày. Đóng gói: Hộp 45 ml; 

* Giá tham khảo: 350.000VNĐ/hộp/45ml.

Brauer là thương hiệu nổi tiếng tại Úc – được dược sĩ Hermann Brauer thành lập vào năm 1929. Trải qua hơn 90 năm hình thành và phát triển, giờ đây Brauer mang đến nhiều dòng sản phẩm hiệu quả & chất lượng cao như: Vitamin và khoáng chất, Men vi sinh, thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh thường gặp ở trẻ như sổ mũi, ho, cảm lạnh… Brauer luôn cam kết về đầu tư nghiên cứu và nguyên tắc sản xuất nghiêm ngặt để đưa đến những sản phẩm có tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Pediakid 22 Vitamines – Dạng lỏng

Pediakid 22 Vitamines cung cấp 22 loại vitamin và khoáng chất đầy đủ cho sự phát triển của bé. Đồng thời các chiết xuất tự nhiên như carrot, cây cải xoong, rau chân vịt, củ cải đường, mùi tây giúp bổ sung các vitamin, khoáng chất tự nhiên dễ hấp thu và tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. 

* Thành phần: Nước, siro dứa mỹ, keo Senegal, chiết xuất cà rốt, chiết xuất cây cải xoong, chiết xuất rau chân vịt, chiết xuất củ cải đường, chiết xuất cây mùi tây, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, sắt, kẽm…(bao gồm 22 vitamin).

* Hướng dẫn sử dụng: Dưới 5 tuổi: 1 thìa cafe (5ml)/ lần, 2 lần/ngày; Trên 5 tuổi: 2 thìa cafe (10ml)/ lần, 2 lần/ngày. Để đạt được hiệu quả tối ưu nên dùng sản phẩm liên tục 1 – 2 tháng.

* Đóng gói: Lọ 125 ml

* Giá thành sản phẩm: 225.000VNĐ/hộp/125ml.

Hãng sản xuất: Pediakid là thương hiệu sản xuất bởi tập đoàn danh tiếng Ineldea Laboratoires của Pháp chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng cho bé. Các sản phẩm Vitamin của Pediakid đều hướng đến thành phần chiết xuất từ các cây cỏ tự nhiên giúp bé hấp thu tốt hơn các loại vitamin và khoáng chất có trong sản phẩm.

ChildLife Vitality & Foundation – Dạng dung dịch

ChildLife Vitality & Foundation cung cấp 12 loại vitamin và 8 loại khoáng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển tự nhiên, tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, chống lại các bệnh cảm cúm, còi xương, chậm phát triển.

Các thành phần trong Childlife đều được làm từ tự nhiên, không thêm chất phụ gia đảm bảo sự an toàn cho trẻ sơ sinh & trẻ nhỏ. Tuy nhiên nhược điểm của sản phẩm là giá thành khá cao so với mặt bằng chung.

* Thành phần: Nhóm Vitamin bao gồm Vitamin A (retinol palmitate), Vitamin A (beta caroten), vitamin D3, C, E, B3, B5, B12, B1, B2, B6, Biotin, Axit folic.Nhóm khoáng chất: Canxi, I-ốt, Selen, Choline, Magiê, Inositol, Kali, Crom, Kẽm, Măng gan.

* Hướng dẫn sử dụng: Trẻ 6 tháng – 3 tuổi: 5ml/ngày; Trẻ từ 4 – 9 tuổi: 7,5ml/ngày; Trẻ từ 10 tuổi trở lên: 15ml/ngày.

* Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

* Đóng gói: 474ml

* Giá thành sản phẩm: 840.000VNĐ/chai/474ml.

Hãng sản xuất: ChildLife Vitality & Foundation là thương hiệu chuyên về bổ sung vitamin, dưỡng chất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nổi tiếng tại Mỹ. Các sản phẩm của ChildLife đều được làm từ các thành phần tự nhiên, chất lượng cao và không chất phụ gia đảm bảo an toàn cho trẻ. Sản phẩm được các bậc cha mẹ tin dùng cho trẻ và bày bán trên khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.

Nature’s Plus Baby Plex 

Nature’s Plus Baby Plex dạng Siro, có vị cam ngọt tự nhiên dễ uống nên thích hợp dùng cho trẻ sơ và trẻ nhỏ. Sản phẩm có thành phần là 12 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp tăng cường sức đề kháng miễn dịch với một số loại bệnh ở trẻ, giúp trẻ trở nên khỏe mạnh.

Phù hợp cho trẻ từ sơ sinh đến 4 tuổi

Thành phần: Vitamin A, Vitamin C, Vitamin D, Vitamin E, Thiamin (vitamin B1), Riboflavin (vitamin B2), Niacin, Vitamin B6, Vitamin B12, Biotin, Pantothenic Acid: 3.75 mg, Choline.

Hướng dẫn sử dụng: Nhỏ trực tiếp vào miệng hoặc pha với sữa 1ml/lần/ngày, bằng ống hút định lượng kèm theo.

Đóng gói: Hộp 60 ml

Giá thành sản phẩm: 560.000VNĐ/hộp/60ml.

Hãng sản xuất: Nature’s Plus được thành vào năm 1972 tại Mỹ thuộc tập đoàn Natural Organics. Các sản phẩm thuộc thương hiệu Nature’s Plus đều vượt qua tiêu chuẩn khắt khe của FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). và sau khoảng 40 năm hoạt động và phát triển, Nature’s Plus đã vươn xa và trải rộng khắp thế giới trở thành một thương hiệu nổi tiếng mang tính toàn cầu.

Nature’s Way Kids Smart Vita Gummies Multi – Dạng kẹo Gum

Nature’s Way Kids Smart Vita Gummies Multi – Vitamin được bào chế dưới dạng kẹo dẻo, có hương vị trái cây tự nhiên nên bé rất thích khi sử dụng. Bên cạnh các loại Vitamin & khoáng chất cần thiết thì sản phẩm còn chứa các chất xơ chiết xuất từ rau xanh, trái cây tự nhiên (cà rốt, củ cải đường, rau bina, cà chua, nụ hoa Atiso,…) giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, làm tăng khả năng hấp thu các loại vitamin và các yếu tố vi lượng.

Tuy nhiên dạng kẹo dẻo chỉ phù hợp với những trẻ từ 2 tuổi trở lên để tránh bị hóc.

Thành phần: Mỗi viên 2280 mg chứa: Acid ascorbic (vitamin C): 20 mg;

Nicotinamide (vitamin B3): 6 mg; Magie (từ magie phosphat dibasic trihydrate): 5 mg;Canxi (từ Canxi phosphat): 5mg; Bột lá rau chân vịt (Spinach leaf powder): 5 mg;Bột củ cà-rốt (Carrot root powder): 5 mg; Bột củ cải đỏ (Beetroot root powder): 5 mg;Bột nụ hoa Atiso (Artichoke flower bud powder): 5 mg; Dl-alpha-Tocopheryl acetate (vitamin E): 3,5 mg; Kẽm (dạng kẽm oxyd): 1 mg; Pyridoxine hydrochloride (Tương đương Pyridoxine (vitamin B6):500 mcg): 608 mcg; Thiamine nitrat (vitamin B1): 350 mcg; Riboflavin (vitamin B2): 125 mcg; Acid folic: 69 mcg; Iot (từ Kali Iot): 22,5 mcg – Biotin: 8,7 mcg; Cholecalciferol (vitamin D3 100IU) :2,5 mcg; Cyanocobalamin (vitamin B12): 0.75 mcg;

Hướng dẫn sử dụng: Trẻ từ 2-3 tuổi: 1 viên/ngày. Trẻ từ 4 tuổi: 2 viên/ngày.

Đóng gói: Lọ 60 viên

Giá thành sản phẩm: 220.000 -295.000VNĐ/lọ tùy vào việc bạn mua hàng chính hãng hoặc xách tay.

Hãng sản xuất: Nature’s Way là thương hiệu ra đời từ năm 1943. Trong gần 80 năm hình thành và phát triển, Nature’s Way đã sản xuất ra các sản phẩm có công thức chất lượng cao và hoàn toàn từ tự nhiên với những nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ để từ đó vươn lên trở thành thương hiệu uy tín về dòng sản phẩm cho trẻ em tại Australia (Úc). Các sản phẩm của Nature’s Way đã và đang được phân phối đến hàng trăm quốc gia trên thế giới.

Pedia Poly Vite Drop

Pedia Poly Vite Drops là loại Vitamin tổng hợp có hương anh đào, mùi hương dịu nhẹ tạo sự thích thú cho bé khi sử dụng. Sản phẩm được sản xuất theo công thức Poly vi sol công thức số một tại Mỹ, được khuyên dùng cho trẻ nhất là ở trẻ đang trong thời kỳ chuyển đổi ăn uống từ thể lỏng sang thể rắn.

Sản phẩm phù hợp với trẻ từ 6 tháng tuổi – 4 tuổi.

Hàm lượng vitamin D là 400IU đảm bảo đủ cho sự hấp thu canxi tốt cho xương & răng chắc khỏe nên bạn không cần bổ sung bên ngoài.

Thành phẩn: Vitamin A (as palmitate) 1,500 IU 100%; Vitamin C (as ascorbic acid) 35 mg 100%; Vitamin D (as cholecalciferol) 400 IU 100%, Vitamin E (as dl-alpha tocopheryl acetate) 5 IU 100%; Vitamin B1 (as thiamin HCl) 0.5 mg 100%; Vitamin B2 (as riboflavin-5-phosphate) 0.6 mg 100%; Niacin (as niacinamide) 8 mg 100%; Vitamin B6 (as pyridoxine HCl) 0.4 mg 100%;Vitamin B12 (as cyanocobalamin) 2 mcg 100%.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày cho trẻ dùng đúng 1ml, có thể cho trẻ dùng trực tiếp hoặc trộn với trái cây, ngũ cốc hoặc thức ăn khác.

Đóng gói: Hộp 50ml

Giá thành sản phẩm: 385.000VNĐ/hộp/50ml.

Hãng sản xuất: Công ty Bayshore Pharma có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm Vitamin dạng nước tại Mỹ. Toàn bộ dây chuyền sản xuất đều sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực dược phẩm. Bayshore Pharma có phòng Lab đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2005 (chuẩn an toàn và tinh khiết), do đó các sản phẩm của công ty đều có chất lượng cao và an toàn cho trẻ em & người lớn.

Nature’s Way Kids Smart Liquid Multi + Iron

Sản phẩm bổ sung vitamin & khoáng chất cần thiết cho trẻ. Đặc biệt có sự kết hợp giữa sắt và Choline, giúp cho xung thần kinh truyền đi nhanh hơn trong các ống thần kinh giúp bé phát triển trí não. 

Sản phẩm có mùi vị của quả berry thơm ngon tạo nên sự thích thú cho bé khi sử dụng. Phù hợp cho trẻ từ 1 tuổi – 12 tuổi

Thành phần: Thành phần trong mỗi 5ml dung dịch uống chứa: Choline Bitartrate: 153 mg;

Sắt (dưới dạng Ferum fumarate): 5mg; Axit Folic: 100 microgram; Retinol Palmitate (equiv.Vitamin A 335 IU): 100.5 microgram RE; Thiamine Hydrochloride (Vitamin B1): 700 microgram; Riboflavin (Vitamin B2): 0.6 mg; Nicotinamide (Vitamin B3): 5 mg; Canxi Pantothenate (Vitamin B5: 2mg): 2.2 mg; Pyridoxine Hydrochloride (Vitamin B6) (Equiv.to Pyridoxine: 0.6mg): 0.8 mg; Biotin (Vitamin B7) 8 microgram; Cyanocobalamin (Vitamin B12): 1 microgram; Ascorbic Acid (Vitamin C): 60 mg; Cholecalciferol (Vitamin D3: 320IU): 8 microgam; Kẽm (dưới dạng kẽm sulfat monohydrat: 2 mg.

Hướng dẫn sử dụng:

Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: 2,5ml/ngày;

Trẻ em từ 4 -12 tuổi: 5ml/ngày;

Lắc đều trước khi sử dụng.

Đóng gói: Lọ 200ml

Giá thành sản phẩm: 450.000VNĐ/chai/200ml.

Hãng sản xuất: Nature’s Way là thương hiệu ra đời từ năm 1943. Trong gần 80 năm hình thành và phát triển, Nature’s Way đã sản xuất ra các sản phẩm có công thức chất lượng cao và hoàn toàn từ tự nhiên với những nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ để từ đó vươn lên trở thành thương hiệu uy tín về dòng sản phẩm cho trẻ em tại Australia (Úc). Các sản phẩm của Nature’s Way đã và đang được phân phối đến hàng trăm quốc gia trên thế giới.

Vitamin tổng hợp wellbaby

Vitamin wellbaby không chứa bất kỳ màu nhân tạo, hương vị hoặc chất ngọt, không chứa lactose, muối, chất béo hay nấm men.

Sản phẩm phù hợp trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi

* Thành phần: mỗi 5ml chứa Vitamin A 133 mcg tốt cho mắt và hệ đề kháng, Vitamin C 30mg, Vitamin D3 10mcg giúp xương phát triển, Vitamin E 5mg, Vitamin B1 0.5mg, B2 0.8mg, B3 6 mg, B6 0.5mg, B5 2 mg, B12 80mcg, Axit folic, Axit Pantothenic, Copper (đồng), Zinc (kẽm), Iron (sắt), Malt extract (mạch nha).

* Hướng dẫn dùng: Trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi: 5ml 1 ngày (1 thìa cà phê đầy); Có thể hòa vào sữa hoặc nước trái cây

* Đóng gói: Lọ 150 ml

* Giá tiền:  Vitabiotics Ltd, Anh Quốc

Vitabiotics là thương hiệu sản xuất thực phẩm chức năng được ưa chuộng tại Anh. Tất cả các sản phẩm của VITABIOTICS được phát triển dựa trên những nghiên cứu khoa học mới nhất, có hiệu quả mà hàm lượng vitamin, khoáng chất không vượt quá giới hạn an toàn đối với thực phẩm bổ sung. Đồng thời toàn bộ sản phẩm được sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Dược phẩm, khắt khe hơn nhiều so với tiêu chuẩn của thực phẩm bổ sung thông thường.

Trên đây là toàn bộ bài viết về Top 10 Vitamin tổng hợp cho bé tốt nhất, hy vọng qua bài viết này các mẹ sẽ có quyết định đúng khi lựa chọn sản phẩm cho con mình. 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *