Canxi cho trẻ em loại nào tốt?

Canxi giúp bé duy trì hệ thống xương và răng khỏe mạnh. Thiếu canxi ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ theo nhiều cách khác nhau. Biểu hiện thường thấy là trẻ có biểu hiện ngủ không sâu giấc, quấy khóc nhiều, đổ mồ hôi trộm, tóc rụng thành hình vành khăn, thóp rộng, có xu hướng chậm trườn, bò hơn so với các bé khác.

Với những bé lớn đã bắt đầu ăn dặm thì nhu cầu canxi cũng lớn hơn, sữa mẹ không còn cung cấp đủ canxi cho bé. Các mẹ nên bổ sung canxi cho trẻ thông qua một số thực phẩm giàu canxi như cá, cải xoăn, chuối, bông cải xanh, đậu phụ, cam… và bổ sung canxi cho trẻ dưới dạng kẹo, viên uống vitamin,…

Dưới đây là các 10 loại canxi tốt nhất dành cho trẻ:

Nature’s Way Kids Smart Vita Gummies Calcium D3: Kẹo Gum

Nature’s Way Kids Smart Vita Gummies Calcium D3 được bào chế dạng kẹo gum mềm, hương vani thơm ngon nên rất tiện cho trẻ uống. Tuy nhiên dạng kẹo gum chỉ phù hợp với những trẻ từ 2 tuổi trở lên.

* Thành phần: Trong mỗi viên kẹo mềm chứa 100mg canxi và 200IU Vitamin D3.

* Liều dùng: Trẻ từ 2 đến 8 tuổi: 2 viên/ngày, trẻ từ 9 tuổi: 3 viên/ngày.

* Đóng gói: Hộp 60 viên

* Giá sản phẩm: 295.000đ

Hãng sản xuất: Nature’s Way là thương hiệu ra đời từ năm 1943. Trong gần 80 năm hình thành và phát triển, Nature’s Way đã sản xuất ra các sản phẩm có công thức chất lượng cao và hoàn toàn từ tự nhiên với những nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ để từ đó vươn lên trở thành thương hiệu uy tín về dòng sản phẩm cho trẻ em tại Australia (Úc). Các sản phẩm của Nature’s Way đã và đang được phân phối đến hàng trăm quốc gia trên thế giới.

Doppel Herz Kinder Calciovin liquid 200ml

Calciovin liquid 200ml với thành phần calcium citrate, đây là dạng calci có tỷ lệ hấp thu cao, không kích ứng dạ dày. Ngoài canxi, sản phẩm còn có sự kết hợp với Magie, vitamin D3 cùng với Kẽm, Mangan, và Vitamin C.

Dạng bào chế hỗn hợp dịch có mùi cam thơm giúp trẻ dễ uống và tăng sinh khả dụng. 

* Thành phần: Canxi nguyên tố (Canxi citrate) 150mg; Vitamin C 40mg; Magie 50 mg; kẽm 2.5mg, Vitamin D3 2.5µg; Mangan 250µg

* Liều dùng: Trẻ từ 1-3 tuổi: 4 giọt (400IU = 10mcg) mỗi ngày. Trẻ từ 3-12 tuổi: 8 giọt (800 IU = 20 mcg) mỗi ngày.

* Đóng gói: Chai 200 ml

* Giá sản phẩm: 458.000đ

Doppelherz là thương hiệu lớn và lâu đời nhất của tập đoàn Queisser Pharma (CHLB Đức – 1897). Theo thống kê của Nielsen, Doppelherz là thương hiệu số 1 tại Đức về vitamin và khoáng chất + sản phẩm cho phụ nữ suốt nhiều năm liên tục. Hiện nay, Doppelherz có hơn 800 sản phẩm gồm dược phẩm và các thực phẩm chức năng, được phân phối rộng rãi ở 35 quốc gia châu Âu và 72 quốc gia khác trên toàn thế giới.

Childlife Bone Power – Dạng sữa

Bone Power có dạng sữa chứa thành phần là canxi citrate, đây là dạng canxi tối ưu cho trẻ nhỏ. Ngoài thành phần canxi, D3 cần thiết; sản phẩm còn chứa magie. kẽm hỗ trợ tối đa sự phát triển của bé. Tuy vậy giá thành đắt là nhược điểm của sản phẩm này. 

* Thành phần: Canxi, Magie, Fructose, Citric Acid, Vitamin D, Kẽm, Nước, hương cam tự nhiên, Xanthum Gum và Potassium Sorbate.

* Liều dùng: Trẻ từ 7-11 tháng tuổi: 5ml/ngày, Trẻ từ 1-3 tuổi: 15ml/ngày, Trẻ từ 4-9 tuổi: 15ml – 30ml/ngày Trẻ từ 10-18 tuổi: 30ml/ngày. 

* Đóng gói: 474ml

* Giá sản phẩm: 950.000đ

Hãng sản xuất: ChildLife Vitality & Foundation là thương hiệu chuyên về bổ sung vitamin, dưỡng chất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nổi tiếng tại Mỹ. Các sản phẩm của ChildLife đều được làm từ các thành phần tự nhiên, chất lượng cao và không chất phụ gia đảm bảo an toàn cho trẻ. Sản phẩm được các bậc cha mẹ tin dùng cho trẻ và bày bán trên khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.

PediaKid Calcium – Dạng cốm

PediaKid Calcium Croissance là sản phẩm bổ sung calciumVitamin D3 được bào chế rất đặc biệt, dưới dạng cốm có mùi vị thơm ngon. Bé có thể cho thẳng gói cốm canxi vào miệng tạo tiếng nổ nhỏ tí tách nên bé rất thích. 

* Thành phần: Mỗi gói chứa 400mg canxi và 2.5 µg vitamin D3.

* Liều dùng: Trên 1 tuổi: uống 1-2 gói/ngày. Có thể cho cốm trực tiếp vào miệng hoặc pha vào nước, vào sữa cho trẻ uống.

* Đóng gói: Hộp 14 gói

* Giá sản phẩm: 225.000đ

Hãng sản xuất: Pediakid là thương hiệu sản xuất bởi tập đoàn danh tiếng Ineldea Laboratoires của Pháp chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng cho bé. Các sản phẩm Vitamin của Pediakid đều hướng đến thành phần chiết xuất từ các cây cỏ tự nhiên giúp bé hấp thu tốt hơn các loại vitamin và khoáng chất có trong sản phẩm.

Bone Cal – Dạng dịch lỏng

Bone Cal được bào chế dạng lỏng với thành phần hữu cơ, giúp tăng khả năng hấp thu, không gây lắng đọng. Công thức thành phần tối ưu bổ sung canxi, D3 và đặc biệt thành phần K2 giúp vận chuyển canxi vào xương tốt hơn.

* Thành phần: Trong 5ml chất lỏng chứa Vitamin D3: 5mcg; – Vitamin K2: 10 mcg; Calcium gluconate: 500mg tương ứng Calcium: 45mg

* Liều dùng: Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi dùng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Trẻ từ 2 tuổi trở lên uống 5ml mỗi ngày.

* Đóng gói: Lọ 100 ml

* Giá sản phẩm: 300.000

Hãng sản xuất: Nhà sản xuất: ERBEX S.r.l – Via Del Lafghetto 110 Badia Polesine (Rovigo), ITALIA.

Nature’s Plus Animal Parade Calcium

Nature’s Plus Animal Parade Calcium chứa Calcium sinh học dạng aminoate complex chiết xuất 100% từ sữa tươi của những trang trại nuôi bò vùng Bắc Mỹ. Ngoài ra, sản phẩm chứa Magnesium, Chiết xuất trái Sung, Chiết xuất rau bina, broccoli,  trái chà là – là các thảo được hỗ trợ phát triển chiều cao của trẻ.

Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế kẹo nhai có hương vani thơm ngon & hình thú ngộ nghĩnh giúp trẻ thích thú khi dùng. 

Sản phẩm phù hợp với trẻ từ 2 tuổi trở lên. 

* Thành phần: Calcium 250mg; Magnesium 50mg; Đường 2mg

* Liều dùng: Ngậm hoặc nhai trực tiếp 1 viên/lần, từ 1 – 2 lần/ngày.

* Đóng gói: Hộp 90 viên

* Giá sản phẩm: 350.000/lọ 90 viên

Hãng sản xuất: Nature’s Plus được thành vào năm 1972 tại Mỹ thuộc tập đoàn Natural Organics. Các sản phẩm thuộc thương hiệu Nature’s Plus đều vượt qua tiêu chuẩn khắt khe của FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). và sau khoảng 40 năm hoạt động và phát triển, Nature’s Plus đã vươn xa và trải rộng khắp thế giới trở thành một thương hiệu nổi tiếng mang tính toàn cầu.

Wellkid Calcium Liquid dạng lỏng

Wellkid Calcium Liquid có hàm lượng canxi cần thiết cho sự phát triển của trẻ trong độ tuổi từ 4-12 tuổi. Ngoài ra, trong công thức thành phần có chứa vitamin D3, magie, kẽm và đồng là những khoáng chất quan trọng đối với trẻ.

* Thành phần: Trong mỗi 10ml chứa 7mcg vitamin D3 tương đương 280IU; 300 mg Calcium; 150 mg Magie, 3 mg kẽm, 0.25 mg đồng.

* Liều dùng: Trẻ em (4-6 tuổi): 2 muỗng cà phê (10ml) hàng ngày; Trẻ em (7-12 tuổi): 3 muỗng cà phê (15ml) mỗi ngày. 

* Đóng gói: Lọ 150 ml

* Giá sản phẩm: 300.000/lọ

Hãng sản xuất: Vitabiotics là thương hiệu sản xuất thực phẩm chức năng được ưa chuộng tại Anh. Tất cả các sản phẩm của VITABIOTICS được phát triển dựa trên những nghiên cứu khoa học mới nhất, có hiệu quả mà hàm lượng vitamin, khoáng chất không vượt quá giới hạn an toàn đối với thực phẩm bổ sung. Đồng thời toàn bộ sản phẩm được sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Dược phẩm, khắt khe hơn nhiều so với tiêu chuẩn của thực phẩm bổ sung thông thường.

Fitobimbi Calcio dạng lỏng

Fitobimbi Calcio có công thức thành phần chất lượng cao gồm canxi, chiết xuất lá chùm ngây, chiết xuất hoa cúc đức, chiết xuất quả sơ-ri, và bổ sung vitamin C, D3. Nhờ đó Fitobimbi Calcio rất dễ hấp thu, không gây nóng, táo bón nên cha mẹ hoàn toàn yên tâm khi dùng cho bé.

* Thành phần: Canxi (từ Tricalcium Phosphate) 300mg, Chiết xuất lá Chùm ngây (Moringa oleifera) 50mg, Chiết xuất hoa Cúc đức (Matricaria chamomilla) 40mg, Chiết xuất quả Sơ ri (Malpighia glabra, định chuẩn 25% Vitamin C) 15mg, Vitamin C (Acid Ascorbic) 15 mg; Vitamin D3 (Cholecalciferol) 2,5 mcg,

* Liều dùng: Trẻ dưới 2 tuổi: sử dụng 5ml-10ml/ngày, Trẻ 2 – 5 tuổi: sử dụng 10ml – 20ml/ngày, Trẻ 6 tuổi trở lên và người lớn: sử dụng 20ml/ngày.

* Đóng gói: Chai 200ml

* Giá sản phẩm: 330.000/chai 200ml

Hãng sản xuất: Thương hiệu Fitobimbi được sản xuất bởi Pharmalife Research – công ty dược phẩm hàng đầu tại Italia., đạt tiêu chuẩn cGMP do FDA Hoa Kỳ cấp. Đồng thời các sản phẩm của thương hiệu này được sản xuất từ nguồn thảo dược chuẩn hóa đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Brauer Baby & Kids Liquid Calcium

Brauer Baby & Kids Liquid Calcium với thành phần Calcium phosphate dạng hữu cơ cùng với Magie và Kẽm giúp hệ xương, răng phát triển tốt. Sản phẩm chất lượng cao với 99.9% không đường, không chất tạo màu, không chất tạo ngọt, không chất tạo mùi nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. 

* Thành phần: Calci phosphate: 333mg (tương đương 126mg calci); Calci ascorbate dihydrate: 42,75mg (tương đương 35,1mg vitamin C; 4mg calci); Kẽm glycinate: 6,75mg (tương đương 2mg kẽm); Magie citrate: 129,75mcg (tương đương 20,1mg magie); Colecalciferol: 1,65mcg (tương đương 66IU vitamin D3).

* Liều dùng: Trẻ 1-3 tuổi: 7,5 ml/lần, ngày 1-2 lần. Trẻ 4-8 tuổi: 15 ml/lần, ngày 1-2 lần. Trẻ 9-13 tuổi: 15 ml/lần, ngày 1-3 lần.

* Đóng gói: Chai 200ml

* Giá sản phẩm: 451.000/chai 200ml

Hãng sản xuất: Brauer là thương hiệu nổi tiếng tại Úc – được dược sĩ Hermann Brauer thành lập vào năm 1929. Trải qua hơn 90 năm hình thành và phát triển, giờ đây Brauer mang đến nhiều dòng sản phẩm hiệu quả & chất lượng cao như: Vitamin và khoáng chất, Men vi sinh, thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh thường gặp ở trẻ như sổ mũi, ho, cảm lạnh… Brauer luôn cam kết về đầu tư nghiên cứu và nguyên tắc sản xuất nghiêm ngặt để đưa đến những sản phẩm có tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Canxi Healthy Care – dạng viên nhai

Canxi healthy Care được chiết xuất từ canxi chiết xuất từ sữa bò nên dễ hấp thu, không bị nóng, viên nang mềm dễ nhai thơm mùi sữa. 

* Thành phần: Hydroxyapatite ( Milk Calcium) 270mg Tương đương Calcium 65mg; Cholecalciferol (Vitamin D3 100IU) 2,5mcg.

* Liều dùng: Trẻ từ 4 đến 6 tháng tuổi: 1 viên mỗi ngày. Trẻ từ 7 tháng đến 1 tuổi: 1-2 viên mỗi ngày. Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: 2-3 viên mỗi ngày. Trẻ em trên 3 tuổi: 3-4 viên mỗi ngày.

* Đóng gói: Hộp 60 viên nhai

* Giá sản phẩm: 250.000/hộp 60 viên

Hãng sản xuất: Thương hiệu Healthy Care là một trong những thương hiệu được tin cậy tại Úc nhờ cung cấp những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có hiệu quả và an toàn. Các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, đạt chất lượng cao và kiểm định cho kết quả an toàn cho sức khỏe con người.

Hy vọng qua bài viết top 10 canxi tốt nhất hiện nay cho bé sẽ đem lại nhiều thông tin cần thiết cho các mẹ. Qua bài viết này các mẹ sẽ biết cách tìm một sản phẩm phù hợp với độ tuổi phát triển, sở thích dùng của mẹ & con; đồng thời phù hợp với túi tiền.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *