Review – viên uống Hoàng Tiên dành cho bệnh nhân gout (gút)

Là một trong những sản phẩm đầu tiên dành cho bệnh nhân gút, Hoàng Tiên Đan đã một thời làm mưa, làm gió trong thị trường OTC (thuốc không kê đơn). Bài viết đánh giá về Hoàng Tiên Đan dưới đây mình viết dựa vào một vài kinh nghiệm mình từng làm việc với nhãn hàng này.

Viên uống Hoàng Tiên Đan là thuốc hay thực phẩm chức năng?

Hoàng Tiên Đan không phải là thuốc, không phải thực phẩm chức năng; mà chính xác được gọi với tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là một loại thực phẩm chức năng được đưa ra dưới dạng liều (để có thể kiểm soát được) với những liều lượng nhỏ như là viên nang, viên nén, dạng bột, dạng lỏng và các dạng khác để sử dụng bằng đường uống, có chứa một hoặc hỗn hợp của các chất sau: – Các vitamin, khoáng chất, axit amin, axit béo, enzyme, probiotic và chất có hoạt tính sinh học khác. – Các chất có nguồn gốc từ tự nhiên, bao gồm các chất có nguồn gốc động vật, các chất khoáng và nguồn gốc thực vật ở các dạng như chiết xuất, phân lập, cô đặc và chuyển hóa.

Tuy nhiên vì tên “thực phẩm bảo vệ sức khỏe” rất dài và không tạo được điểm nhấn với khách hàng nên đa phần mọi người thường gọi viên uống Hoàng Tiên Đan.

Viên uống Hoàng Tiên Đan là dạng viên nén hay viên con nhộng, đóng gói như thế nào?

  • Hoàng Tiên Đan được bào chế dưới dạng viên con nhộng hay gọi chính xác hơn là viên nang.
  • Một lọ Hoàng Tiên Đan có 60 viên.

Thành phần có gì nổi trội?

  • Tơm trơng…………………….500 mg
  • Khúc khắc……………………. 500 mg
  • Dâm dương hoắc……………500 mg
  • Phụ gia vừa đủ………………. 1 viên

Theo đánh giá của cá nhân mình thì các thành phần thảo dược có trong Hoàng Tiên Đan thường mạnh về tác dụng bổ thận, tăng đào thải qua thận. Với bệnh gút là bệnh do ứ đọng acid uric trong máu, nên việc tăng đào thải acid uric qua đường nước tiểu sẽ giúp làm giảm nhẹ bệnh gút.

Thành phần nổi trội trong Hoàng Tiên Đan theo đánh giá của cá nhân mình đấy chính là cây Tơm Trơng. Theo cuốn thực vật học, cây tơm trơng chỉ mọc tại những vùng núi cao của tỉnh Tây Nguyên và đây là một dược liệu chủ chốt trong thang thuốc nổi tiếng của Amakong.Vào năm 2002, các nhà khoa học của trường đại học y dược Huế đã nghiên cứu và chỉ ra rằng trong cây tơm trơng có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp acid uric trong máu.

Công dụng chính của Hoàng Tiên Đan là gì? 

Công dụng ghi theo nhãn hộp

Công dụng:

  • Hỗ trợ bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp tăng cường đào thải acid uric.
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ gút cấp và mạn tính.
  • Hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới mắc bệnh gút.

Đối tượng sử dụng:

  • Người có chức năng đào thải của thận suy giảm dẫn đến bệnh gút. 
  • Người bệnh gút có chức năng sinh lý suy giảm. 
  • Người có chỉ số acid uric tăng cao. 
  • Người bị gút cấp hoặc mạn tính. 
  • Người bị đau nhức xương khớp do gút.

Dựa trên thành phần của Hoàng Tiên Đan thì có thể thấy tác dụng chính của sản phẩm là bổ thận, tăng cường chức năng thận từ đó tăng cường đào thải acid uric, giúp làm giảm acid uric trong máu, từ đó làm giảm và ngăn ngừa các cơn gút cấp. 

Tác dụng giảm đau nhức xương khớp là có, nhưng với sản phẩm này chi phí khá đắt nên tốt nhất bạn nên chọn một sản phẩm khác chuyên về điều trị xương khớp và giá thành hợp lý hơn.

Hoàng Tiên Đan có chữa khỏi hoàn toàn bệnh gút không?

Nếu bạn trông chờ vào một sản phẩm chữa khỏi bệnh gút hoàn toàn thì theo đánh giá của mình, hiện tại không có một loại sản phẩm nào. Nếu họ quảng cáo chữa khỏi hoàn toàn thì đấy thật sự là lừa đảo.

Bệnh gút là một bệnh về rối loạn chuyển hóa, giống như bệnh tiểu đường đây cũng là một bệnh mạn tính mà người bệnh cần kiên trì điều trị và có chế độ ăn uống hợp lý.

Từng có thời gian làm việc với nhãn hàng Hoàng Tiên Đan và được trực tiếp tư vấn các bệnh nhân dùng; mình hiểu Hoàng Tiên Đan có hiệu quả nhất định trên bệnh nhân gút. Hiệu quả ở đây không có nghĩa là chữa khỏi hoàn toàn hay dứt điểm, mà chúng ta nên hiểu là nó làm giảm acid uric trong máu, giảm tần suất tái phát cơn gút cấp, giảm mức độ đau và giảm biến chứng hình thành các hạt tophi. 

Để làm tăng tác dụng của Hoàng Tiên Đan chúng ta cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống. Thay vì ăn nhiều một lúc thì chúng ta nên chia nhỏ bữa ăn, giới hạn lượng protein từ động vật như thịt chó, thịt bò, tôm, cua, hải sản… Chúng ta cần lưu ý rằng: Không nhất thiết phải kiêng hoàn toàn, mà nên ăn điều độ, mỗi bữa một lượng ít.

Uống Hoàng Tiên Đan có bị “công thuốc” không?

Công thuốc là một khái niệm thường gặp trong đông y, đặc biệt là trong các bệnh về xương khớp, công thuốc có biểu hiện khá rõ rệt.

Uống Hoàng Tiên Đan có thể bị công thuốc. Đây thực sự là nỗi ám ảnh, vì bệnh gút được ví đau như kim châm; tự nhiên uống vào lại đau tăng thêm thì ai mà chịu nổi. Điều này khiến nhiều người dừng uống Uống Hoàng Tiên Đan. Lời khuyên để khắc phục tình trạng này là nên bắt đầu từ liều thấp nhất 1 viên/ngày rồi tăng dần lên 6 viên/ngày. Hoặc có thể dùng colchicine liều thấp duy trì khi mới bắt đầu dùng Hoàng Tiên Đan.

Chỉ số acid uric có giảm khi uống Hoàng Tiên Đan không? Câu trả lời là CÓ khi bạn dùng đủ lộ trình và có chế độ ăn uống phù hợp. Có nhiều khách hàng bị gút mạn tính có gọi điện nhờ mình tư vấn tại sao uống vào chỉ số acid uric trong máu tăng lên. Chúng ta phải hiểu acid uric ở trong cơ thể tồn tại hai dạng: Dạng tinh thể lắng đọng ở các khớp và dạng muối hòa tan ở trong máu. Khi uống Hoàng tiên đan hoặc các loại thuốc khác thì dạng tinh thể hòa tan và đưa acid uric trở lại máu nhiều hơn. Do vậy chỉ số acid uric tăng cao hơn là điều dễ hiểu trong thời gian đầu.

Công ty sản xuất và phân phối Hoàng Tiên Đan

So với các sản phẩm khác trên thị trường, thì tuổi đời của Hoàng Tiên Đan cũng đã lên đến gần 15 năm rồi, cũng có lịch sử thay đổi nhà sản xuất và phân phối. Hiện tại công ty sở hữu thương hiệu Hoàng Tiên Đan là công ty dược phẩm Nhân Hưng, tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Công ty sản xuất là Công ty Cổ phần BV Pharma

Dịch vụ chăm sóc khách hàng như thế nào?

Nói chung ngành Dược OTC đã có nhiều chuyển biến tích cực đối với việc chăm sóc khách hàng. Nhiều nhà thuốc vì lợi nhuận hoặc vì yếu tố khác nên thường nói không đúng về sản phẩm; do đó nhiều công ty buộc phải cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn để chăm sóc khách hàng trực tiếp. 

Hoàng Tiên Đan có dịch vụ chăm sóc khách hàng khá tốt và có số hotline, website và facebook để tư vấn trực tiếp cho người dùng.

Chi phí uống mỗi ngày và dùng trong bao lâu?

Để có hiệu quả sử dụng tốt, nhà sản xuất khuyên dùng lộ trình 3 tháng và dùng duy trì để phòng ngừa cơn gút cấp và ổn định acid uric. Do đó việc cân nhắc chi phí là điều hết sức cần thiết.

Liều dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên trước bữa ăn 60 phút. Với liều dùng như vậy, 1 lọ Hoàng Tiên Đan dùng được trong 10 ngày.

Theo khảo sát giá trên website chính hãng của công ty. Hoàng Tiên Đan lọ 60 viên có giá: 360.000. Tính trung bình liều 36.000/ngày và 1 tháng là 1.080.000

Trên đây là những hiểu biết của mình về Hoàng Tiên Đan. Nếu các bạn quan tâm và cần mua Hoàng Tiên Đan thì ấn vào link dưới đây nhé.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *