So sánh đại tràng tâm bình và tràng phục linh

so sanh trang phuc linh va dai trang tam binh

Cả hai đều đăng ký dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Hiện nay nhiều người dùng đã quen thuộc hơn với tên gọi thực phẩm bảo vệ sức khỏe và chấp nhận dùng nó như là phương pháp hỗ trợ làm giảm bệnh hoặc phòng ngừa bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe được cấp phép bởi Cục an toàn thực phẩm (trực thuộc Bộ Y Tế) với những yêu cầu đơn giản hơn rất nhiều so với các sản phẩm là thuốc.

Sự giống và khác nhau về thành phần: 

Có thể nhận thấy cả hai sản phẩm đều được bào chế hoàn toàn từ thảo dược nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn khi dùng lâu dài. Tuy nhiên trong Đại Tràng Tâm Bình đi theo bài thuốc đại tràng cổ xưa nên số lượng các vị thuốc nhiều hơn, đầy đủ hơn.

Trong khi đó sản phẩm Tràng phục linh và Tràng phục linh plus có sự kết hợp giữa đông y và những nghiên cứu hiện đại về immuneGamma. Trên website của công ty có viết về thành phần này như sau: Immune gamma là kết quả của quá trình phân tách bằng các enzymes đặc hiệu, sau đó tách lọc và sử dụng những phân tử peptidoglycan rất bền và ổn định của thành tế bào vi khuẩn trợ sinh Lactobacillus fermentum với lượng vi bào rất lớn, tương đương 3 đến 3,5 tỷ trong 100mg.

So sánh về tác dụng và đối tượng sử dụng

Dựa trên thành phần thảo dược và cơ chế tác dụng của những thành phần có trong hai sản phẩm Đại tràng Tâm Bình và Tràng phục linh, theo đánh giá chủ quan của cá nhân mình (mình là một dược sĩ) thì tác dụng và nhóm đối tượng sử dụng là tương đối giống nhau. Những người bị viêm đại tràng muốn làm giảm nhanh các triệu chứng, khôi phục niêm mạc đại tràng… đều có thể sử dụng một trong hai sản phẩm này.

Trên website của công ty có ghi rõ tác dụng và đối tượng sử dụng.

Đại tràng Tâm Bình

  • Giúp hỗ trợ kích thích tiêu hóa
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm đại tràng cấp và mạn tính, đại tràng co thắt.
  • Hỗ trợ giảm rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi, ăn uống khó tiêu, phân sống

Sản phẩm dùng cho người bị viêm đại tràng cấp và mạn tính, đại tràng co thắt với các triệu chứng: rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, ăn uống khó tiêu, đau quặn bụng, phân lúc táo lúc lỏng.

Tràng phục linh plus

  •  Giúp cân bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột, tăng cường sức đề kháng, tái tạo niêm mạc đại tràng và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.
  • Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính.
  • Giúp khắc phục nhanh những triệu chứng của bệnh như: tiêu chảy, đau bụng đi ngoài nhiều lần, rối loạn tiêu hóa…

Thời gian dùng được khuyên dùng

Cả hai sản phẩm đều được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược nên khá an toàn khi dùng dài ngày. Theo thông tin mình tìm hiểu trên website chính thức của sản phẩm; tpbvsk Tràng phục linh được khuyên dùng trong thời gian từ 1- 3 tháng với liều hướng dẫn ghi trên nhãn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trong khi đó thời gian sử dụng sản phẩm Đại tràng tâm bình nên dùng 2-3 tháng hoặc thời gian có thể dùng dài hơn tùy thuộc vào hiệu quả đáp ứng và mức độ bệnh. 

So sánh về công ty chịu trách nhiệm

Tràng Phục Linh là sản phẩm thuộc công ty dược phẩm Thái Minh. Đây là công ty dược phẩm có quy mô lớn, nhà máy đạt chuẩn GMP và có vùng trồng nguyên liệu đạt chuẩn.

Tìm hiểu thêm về công ty Thái Minh tại website: https://tmp.vn/

Tpbvsk Đại tràng Tâm Bình là sản phẩm thuộc công ty dược phẩm Tâm Bình. Hiện công ty đã có vùng trồng và thu hái nguyên liệu sạch.

Tìm hiểu thêm về công ty Thái Minh tại website: https://tambinh.vn/

Mức độ truyền thông quảng cáo

Cả hai sản phẩm Tràng Phục Linh & Đại tràng Tâm Bình đều được truyền thông nhiều trên các phương tiện đại chúng như tivi, radio, biển bảng. Do gánh chi phí quảng cáo nên những sản phẩm này có giá không rẻ.

So sánh chi phí dùng Đại tràng Tâm Bình và Tràng phục linh

Đại tràng Tâm Bình phổ biến  nhất hiện nay. Hộp 5 vỉ, mỗi vỉ 12 viên (hộp 60 viên); có giá 85.000. 

Liều dùng Đại tràng Tâm Bình: Ngày uống 2 lần; mỗi lần 3 viên. Như vậy một hộp đại tràng tâm bình dùng được 10 ngày; tương ứng với chi phí 8.500 đồng/ ngày.

Hiện nay, đã có thêm Đại Tràng Tâm Bình Extra với các thành phần thảo dược được bổ sung với hàm lượng cao hơn. Tuy nhiên hộp 60 viên; dùng được 10 ngày; có giá 175.000 đồng/ngày.

Trong khi đó, Tràng phục linh có nhiều mẫu mã và sự lựa chọn hơn.

+ Tràng phục linh thường (màu xanh): Hộp 20 viên; giá 115.000

+ Tràng phục linh thường: Lọ 80 viên, giá 407.000

+ Tràng phục linh plus: Hộp 20 viên, giá 195.000

+ Tràng phục linh plus: Hộp 80 viên, giá 689.000

Liều dùng Tràng phục linh là 4-6 viên/ngày chia làm 2 lần. Chi phí dùng Tràng phục linh thường là 25 – 30.000/ ngày; tràng phục linh plus là 35-40.000/ngày.

Như vậy có thể thấy chi phí dùng Đại tràng Tâm Bình tiết kiệm hơn hẳn so với Tràng phục linh plus. Người bị viêm đại tràng có thể cân nhắc chi phí trước khi bắt đầu lộ trình điều trị.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *