So sánh Hoạt huyết Nhất Nhất và hoạt huyết dưỡng não Traphaco.

Trong thị trường thuốc & thực phẩm chức năng giúp tăng cường lưu thông máu (hoạt huyết) phải kể đến hai sản phẩm nổi bật Hoạt huyết dưỡng não Traphaco và hoạt huyết Nhất Nhất.

Vậy hai sản phẩm này có gì khác biệt? Cách dùng có giống và khác nhau như thế nào? Hãy cùng dược sĩ Star phân tích dưới đây nhé.

Cả hai sản phẩm đều có lịch sử nhiều năm

Quay ngược thời gian trở về năm 1996, vào thời điểm đó, Hoạt huyết dưỡng não của Traphaco là sản phẩm thuốc bổ thần kinh có nguồn gốc thảo dược đi tiên phong tại thị trường Việt Nam. Đến nay đã trải qua hơn 20 năm, khách hàng vẫn tin dùng hoạt huyết dưỡng não traphaco nhờ những hiệu quả vượt trội mang lại và giá thành phải chăng.

Trong khi đó hoạt huyết Nhất Nhất tuy có sinh sau đẻ muộn một vài năm; nhưng vẫn có thể nói hoạt huyết nhất nhất vẫn được xếp vào dòng sản phẩm thảo dược “lâu đời”, đáng tin cậy.

Cả hai đều đăng ký dưới dạng thuốc

Hiện nay đa phần các công ty dược phẩm phân phối các sản phẩm thảo dược dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, Hoạt huyết nhất nhất và hoạt huyết dưỡng não của Traphaco đều được đăng ký dưới dạng thuốc.

Sự khác nhau vềthuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thế nào? Đây là một câu hỏi mang tính phạm vi khá rộng nên khó trả lời chi tiết trong bài viết này. Tuy nhiên với kinh nghiệm là người trong ngành, thì dược sĩ Star vẫn khuyên mọi người dùng thảo dược dạng đăng ký thuốc, vì việc kiểm tra, quản lý chặt chẽ hơn rất nhiều. 

Sự giống và khác nhau về thành phần: 

Thành phần thuốc hoạt huyết dưỡng não Traphaco: 

Mỗi viên chứa:

  • Cao đặc rễ Đinh lăng 5:1 (Extractum Radix Polysciasisspissum) 150 mg
  • Cao khô lá Bạch quả (Extractum Folii Ginkgo siccus) 5 mg (Hàm lượng Flavonoid toàn phần ³ 24%) 

Rễ đinh lăng và lá bạch quả là thành phần chính của hoạt huyết Traphaco

Thành phần hoạt huyết Nhất Nhất 

672mg cao khô tương đương:

  • Đương quy (Radix Angelicae sinensis) 1500mg,
  • Ích mẫu (Herba Leonuri japonica) 1500mg; 
  • Ngưu tất (Radix Achyranthis bidentatae) 1500mg,
  • Thục địa (Radix Rehmanniae glutinosae praeparata) 1500mg,
  • Xích thược (Radix Paeoniae)750mg,
  • Xuyên khung (Rhizoma Ligustici wallichii) 750mg.

Có thể nhận thấy cả hai sản phẩm đều được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tăng cường tuần hoàn máu. Tuy nhiên nhóm thảo dược đinh lăng, lá bạch quả có công dụng tăng lưu thông máu lên Não nhiều hơn, nên tác dụng tốt về thần kinh. Trong khi đó, hoạt huyết Nhất Nhất kế thừa từ bài thuốc cổ phương giúp tăng lưu thông máu huyết toàn cơ thể nói chung. 

So sánh về tác dụng và đối tượng sử dụng

Dựa trên thành phần thảo dược và cơ chế tác dụng của những thành phần có trong hai thuốc hoạt huyết dưỡng não Traphaco và hoạt huyết Nhất Nhất, theo đánh giá chủ quan của dược sĩ Star thì tác dụng và nhóm đối tượng sử dụng là có phần giống và khác nhau.

  • Hoạt huyết dưỡng não Traphaco hướng đến những khách hàng muốn tăng cường tuần hoàn máu lên não, cải thiện các vấn đề về thần kinh như đau đầu, mất ngủ, chóng mặt …
  • Hoạt huyết Nhất Nhất có vẻ nhiều công dụng toàn thân hơn, tuy nhiên không chuyên về thần kinh như hoạt huyết dưỡng não Traphaco.

Dưới đây là những tác dụng mình trích dẫn từ website chính hãng:

Công dụng của thuốc hoạt huyết dưỡng não Traphaco

Cải thiện các chỉ số về lưu huyết não, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, giảm trương lực mạch máu não, làm tăng cung cấp máu cho não, phục hồi lại các chức năng hoạt động của não bộ.

Làm tăng chức năng hệ thần kinh trung ương, tăng hoạt hóa vỏ não, làm tăng trí nhớ và khôi phục trí nhớ, giảm các biểu hiện của suy tuần hoàn não như: đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiền đình, giảm trí nhớ và độ minh mẫn.

Chỉ Định: Phòng và điều trị các bệnh sau:

  • Suy giảm trí nhớ, căng thẳng thần kinh, kém tập trung.
  • Thiểu năng tuần hoàn não, hội chứng tiền đình với các biểu hiện: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng.
  • Giảm chức năng não bộ: giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh, di chứng não.

Công dụng của hoạt huyết Nhất Nhất

Tác dụng: Bổ huyết, hoạt huyết.

Chỉ định:

  • Trị các chứng huyết hư, ứ trệ.
  • Phòng ngừa và điều trị thiểu năng tuần hoàn não (mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng, hoa mắt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh),
  • Phòng ngừa và điều trị thiểu năng tuần hoàn ngoại vi (đau mỏi vai gáy, tê cứng cổ, đau cách hồi, đau cơ, tê bì chân tay) thể huyết ứ; Rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh do huyết ứ.
Có thể nói cả hai sản phẩm hoạt huyết dưỡng não Traphaco và hoạt huyết Nhất Nhất đều là những thuốc tốt, được nhiều người dùng đánh giá cao vì hiệu quả tốt mang lại. Dựa trên các biểu hiện thường gặp, người dùng có thể cân nhắc chọn sản phẩm phù hợp.

Thời gian được khuyên dùng

Cả hai sản phẩm đều được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược nên khá an toàn khi dùng dài ngày. Theo thông tin mình tìm hiểu trên website chính thức của sản phẩm; thuốc hoạt huyết dưỡng não Traphaco nên dùng thời gian 2-3 tháng để điều trị. Khi muốn duy trì có thể giảm liều và kéo dài thời gian.

Trên website của hoạt huyết Nhất Nhất có ghi: Với bệnh mạn tính nên uống thuốc liên tục ít nhất 3 tháng. Lưu ý: Với từng bệnh nhân cụ thể, nếu hiệu quả, Hoạt Huyết Nhất Nhất phải có tác dụng rõ rệt sau 10 -15 ngày sử dụng, nếu không thì tham khảo ý kiến thầy thuốc về việc tiếp tục hay ngưng dùng thuốc để khỏi lãng phí.

So sánh về công ty chịu trách nhiệm

Thuốc hoạt huyết dưỡng não Traphaco được sản xuất tại công ty dược phẩm TRAPHACO. Đây là doanh nghiệp Dược hàng đầu Việt Nam về mảng thuốc thảo dược. Công ty có quy mô lớn, nhà máy đạt chuẩn GMP và có vùng trồng nguyên liệu đạt chuẩn.

Với hoạt huyết Nhất Nhất là sản phẩm thuộc công ty dược phẩm Nhất Nhất. Đây có lẽ công ty được nhiều người Việt Nam biết đến nhất với quảng cáo truyền hình dày đặc. 

So sánh chi phí dùng hoạt huyết dưỡng não Traphaco và hoạt huyết Nhất Nhất

Hoạt huyết dưỡng não Traphaco hiện tại có 3 loại viên nang mềm, viên bao film, viên bao đường phù hợp với đặc điểm uống của từng khách hàng. Mức giá khá tương đương nhau.

+ Hoạt huyết dưỡng não Traphaco bao đường/bao phim: hộp 20 viên giá 21.000; hộp 100 viên có giá 95.000. Liều dùng là Uống 2 – 3 viên/lần x 2 – 3 lần/ngày. Như vậy trung bình một ngày, người bệnh sẽ bỏ ra chi phí 4.000-9.000/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Với hoạt huyết Nhất Nhất . Hộp 30 viên, giá dao động 110.000 đồng/hộp.  Với liều dùng 2 viên * 2 lần ngày; điều này có nghĩa chi phí dùng thuốc mỗi ngày là 15.000; cao hơn so với hoạt huyết dưỡng não Traphaco.

Cả hai đều đăng ký dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Hiện nay nhiều người dùng đã quen thuộc hơn với tên gọi thực phẩm bảo vệ sức khỏe và chấp nhận dùng nó như là phương pháp hỗ trợ làm giảm bệnh hoặc phòng ngừa bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe được cấp phép bởi Cục an toàn thực phẩm (trực thuộc Bộ Y Tế) với những yêu cầu đơn giản hơn rất nhiều so với các sản phẩm là thuốc.

Cả hai đều đăng ký dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Hiện nay nhiều người dùng đã quen thuộc hơn với tên gọi thực phẩm bảo vệ sức khỏe và chấp nhận dùng nó như là phương pháp hỗ trợ làm giảm bệnh hoặc phòng ngừa bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe được cấp phép bởi Cục an toàn thực phẩm (trực thuộc Bộ Y Tế) với những yêu cầu đơn giản hơn rất nhiều so với các sản phẩm là thuốc.

Hoạt huyết dưỡng não Traphaco

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *