So sánh giải độc gan tuệ linh và boganic: Nên chọn loại nào?

Trong thị trường thuốc & thực phẩm chức năng giải độc gan, bảo vệ gan hiện nay, viên uống Boganic và Giải độc Gan Tuệ Linh là hai nhãn hàng nổi bật, có lượng khách hàng sử dụng nhiều và hiệu quả khá tốt. Vậy hai sản phẩm trên có gì khác biệt?

Sự khác nhau về tên gọi Thuốc/ thực phẩm bổ sung: 

Hiện nay nhiều người dùng đã quen thuộc hơn với tên gọi thực phẩm chức năng (bổ sung) và chấp nhận dùng nó như là phương pháp hỗ trợ làm giảm bệnh hoặc phòng ngừa bệnh.

Sự khác nhau vềthuốc và thực phẩm bổ sung như thế nào? Đây là một câu hỏi mang tính phạm vi khá rộng nên khó trả lời chi tiết trong bài viết này. Điều các bạn nên biết Thuốc được cấp phép bởi Cục Quản lý Dược (trực thuộc Bộ Y Tế) với thủ tục đăng ký khá phứcc tạp khi phải có nhiều hồ sơ chứng minh hiệu quả và an toàn. Trong khi đó Thực phẩm bổ sung được cấp phép bởi Cục an toàn thực phẩm (trực thuộc Bộ Y Tế) với những yêu cầu đơn giản hơn rất nhiều so với thuốc.

BOGANIC là THUỐC  được công nhận từ nhiều năm nay. Trong khi đó Giải độc gan Tuệ LinhThực phẩm bổ sung giúp bảo vệ gan và hỗ trợ làm giảm các vấn đề về gan.

Sự giống và khác nhau về thành phần: 

Thành phần thuốc Boganic: Cao đặc atiso, Cao đặc rau đắng đất, Cao đặc bìm bìm. 

Thành phần giải độc gan Tuệ Linh: cao Cà gai leo, cao Mật nhân.

Có thể nhận thấy cả hai sản phẩm đều được bào chế hoàn toàn từ thảo dược nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn khi dùng lâu dài. Tuy nhiên nhóm thảo dược có trong Boganic thiên về tác dụng nhuận gan, lợi mật, thông tiểu, giải độc. Trong khi đó giải độc gan Tuệ Linh với điểm nhấn thành phần là cà gai leo. Đây là thảo dược được chứng minh có hiệu quả tốt với những trường hợp viêm gan virus (viêm gan B). 

So sánh về tác dụng và đối tượng sử dụng

Dựa trên thành phần thảo dược và cơ chế tác dụng của những thành phần có trong hai sản phẩm Boganic và Giải độc Gan Tuệ Linh, theo đánh giá chủ quan của cá nhân mình (mình là một dược sĩ) thì tác dụng và nhóm đối tượng sử dụng là tương đối giống nhau. Những người muốn giải độc gan, bảo vệ gan, người bị tổn thương gan… đều có thể sử dụng một trong hai sản phẩm này. Mặc dù vậy, do định hướng marketing khác nhau nên mỗi sản phẩm có một cách viết, nhấn mạnh vào nhóm người dùng khác nhau.

  • Boganic hướng đến những khách hàng muốn phục hồi những tổn thương tại gan, tăng cường thải độc gan, làm mát gan.
  • Giải độc Gan Tuệ Linh hướng đến nhóm đối tượng bị viêm gan do virus, men gan tăng cao.

Dưới đây là những tác dụng mình trích dẫn từ website chính hãng:

Công dụng của thuốc Boganic

  • Bổ gan, dùng phòng và hỗ trợ điều trị suy giảm chức năng gan, đặc biệt do dùng nhiều bia, rượu; viêm gan do thuốc, hóa chất
  • Làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm gan gây mệt mỏi, vàng da, ăn kém, khó tiêu, bí đại tiểu tiện, táo bón.
  • Điều trị dị ứng, mụn nhọt, lở ngứa, nổi mề đay do bệnh gan gây ra.

Công dụng của giải độc gan Tuệ Linh

  • Hỗ trợ điều trị viêm gan siêu vi nhất là viêm gan siêu vi B mãn tính thể hoạt động.
  • Hỗ trợ điều trị men gan tăng cao, làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh gan như đau tức hạ sườn, vàng da, mệt mỏi.
  • Phòng ngừa và kìm hãm sự phát triển của xơ gan, ung thư gan, làm tăng miễn dịch.

Theo kinh nghiệm của mình, hiệu quả của sản phẩm giải độc gan Tuệ Linh là khá rõ ràng. Rất nhiều khách hàng dùng để lại lời khen ngợi cho sản phẩm này. Tuy nhiên, mình phải thừa nhận cách dùng từ ngữ để viết về sản phẩm có sự phóng đại, gây hiểu nhầm trong quy trình điều trị viêm gan B. Người bị virus viêm gan B đang thể hoạt động cần có sự tư vấn của bác sĩ để cân nhắc lựa chọn thuốc tân dược nhằm ức chế sự nhân lên của virus trước khi sử dụng liệu pháp thảo dược.

Thời gian dùng được khuyên dùng

Cả hai sản phẩm đều được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược nên khá an toàn khi dùng dài ngày. Theo thông tin mình tìm hiểu trên website chính thức của sản phẩm; thuốc Boganic nên được dùng trong thời gian từ 6-8 tuần với liều hướng dẫn ghi trên nhãn.

Trong khi đó thời gian sử dụng sản phẩm Giải độc gan Tuệ Linh ngắn hay dài tùy mục đích dùng. Ví dụ với bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan B dạng hoạt động nên dùng khoảng 1 năm cho đến khi xét nghiệm âm tính. Với bệnh nhân men gan cao (mức độ nhẹ) nên dùng khoảng 20-30 ngày cho đến khi men gan hạ xuống bình thường.

So sánh về công ty chịu trách nhiệm

Thuốc Boganic được sản xuất tại công ty dược phẩm TRAPHACO. Đây là doanh nghiệp Dược hàng đầu Việt Nam về mảng thuốc thảo dược. Công ty có quy mô lớn, nhà máy đạt chuẩn GMP và có vùng trồng nguyên liệu đạt chuẩn.

Với Giải độc Gan Tuệ Linh là sản phẩm thuộc công ty dược phẩm Tuệ Linh. Hiện công ty đã có vùng trồng và thu hái nguyên liệu sạch.

So sánh chi phí dùng Boganic và Giải độc gan Tuệ Linh

Boganic hiện tại có 3 loại viên nang mềm, viên bao film, viên bao đường phù hợp với đặc điểm uống của từng khách hàng. Mức giá khá tương đương nhau. Ví dụ sản phẩm bán chạy của Boganic là viên nang mềm. Viên nang mềm Boganic hộp 50 viên, có giá dao động 100.000. Người lớn: 2-4 viên/lần x 3 lần/ngày. Như vậy chi phí dùng theo ngày dao động 12.000 – 24.000/ ngày.

Với Giải độc Gan Tuệ Linh. Lọ 60 viên giá dao động 180.000. Liều dùng : Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên. Như vậy chi phí dùng 18.000 / ngày.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *