Tiêu chí lựa chọn men vi sinh

Men vi sinh đóng vai trò quan trọng đối với hệ tiêu hóa, cũng như sức khỏe hệ miễn dịch. Chính vì vậy ngày càng có nhiều mẹ tìm hiểu về các loại men vi sinh cho trẻ dùng hàng ngày. Các tiêu chí lựa chọn men vi sinh nên được cân nhắc khi lựa chọn men vi sinh để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của chúng.

(Các) chủng vi khuẩn xác định

Điều quan trọng là chọn chế phẩm sinh học với các chủng vi khuẩn đã được kiểm tra về hiệu quả và tính an toàn khi sử dụng.

Khả năng tồn tại khi đi qua dịch dạ dày

Một men vi sinh hiệu quả là khi đưa vi khuẩn tới được ruột non và đại tràng, để chúng phát huy hiệu quả tại đó. Điều này có nghĩa là vi khuẩn phải đủ “sức khỏe” để vượt qua chướng ngại vật là các dịch acid và men tiêu hóa tại dạ dày. Hãy tìm các chủng vi khuẩn có thể đi qua dạ dày hoặc chọn phương pháp bào chế không bị dịch dạ dày tác động.

Chọn lựa công ty uy tín

Chọn chế phẩm sinh học được sản xuất bởi các công ty uy tín trong ngành dược phẩm. Họ phải có kinh nghiệm đáng kể trong việc bào chế các sản phẩm vi khuẩn sống và được kiểm soát thường xuyên bởi các cơ quan có thẩm quyền thích hợp.

Độ ổn định của vi khuẩn

Đặc tính này đảm bảo khả năng tồn tại theo thời gian của lợi khuẩn trong môi trường xung quanh (nhiệt độ / độ ẩm) khi bảo quản ở điều kiện bình thường.

Tính ổn định phụ thuộc vào đặc điểm của chủng vi khuẩn và sự lựa chọn các thành phần được sử dụng để tạo ra lợi khuẩn. Bao bì được chọn để bảo vệ sản phẩm khỏi không khí và độ ẩm, tốt nhất là gói hoặc viên nang trong vỉ, cũng ảnh hưởng đến độ ổn định.

Kết dính với chất nhầy ruột

Điều này mô tả khả năng vi khuẩn bám vào các tế bào trong ruột. Khi đủ độ bám dính, các chủng lợi khuẩn sẽ ở trong ruột lâu hơn. Trừ khi được sử dụng với số lượng quá cao, men vi sinh chỉ đi qua cơ thể. Độ bám dính tốt tối ưu hóa sự tương tác giữa hệ vi sinh vật và các mục tiêu được nhắm đến, chẳng hạn như tăng cường hệ thống miễn dịch.

Một số men vi sinh có hiệu quả tốt:

Men vi sinh Bifina – Nhật Bản

Men vi sinh Bifina là men vi sinh chứa đồng thời cả hai lợi khuẩn Bifidobacteria và lactobacillus, đây là những chủng vi khuẩn sống tại đường ruột. Men vi sinh bifina sử dụng công nghệ sản xuất theo phương pháp SMC – Seamless micro Capsule nghĩa là các vi khuẩn được bọc trong các viên nang hình cầu, vỏ nang có khả năng chịu nước, chịu dịch vị, chịu được pH thấp từ đó dễ dàng đến ruột non & đại tràng với tỉ lệ sống sót cao 90%. 

Men vi sinh Optibac hàng ngày

Optibac Probiotics Every Day là một loại men vi sinh chất lượng cao nhờ có sự kết hợp của đa chủng lợi khuẩn và chất xơ prebiotic FOS. Loại men vi sinh này có công dụng hỗ trợ sức khỏe đường ruột một cách tự nhiên và sức khỏe tổng quát nói chung.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *