Tiêu chí lựa chọn men vi sinh tốt như thế nào?

Giống như các loại thực phẩm chức năng khác, men vi sinh được kiểm duyệt khá dễ dàng, không chặt chẽ như những loại thuốc điều trị. Chính vì vậy, bạn cần phải mất thời gian để tìm hiểu loại men vi sinh tốt, có chất lượng cao. Sau đây là một số mẹo cần ghi nhớ:

Tìm kiếm vi khuẩn phù hợp:

Nếu bạn muốn có một loại probiotic để hỗ trợ sức khỏe tổng thể, hãy tìm kiếm các men vi sinh có chứa các chủng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Tiến sĩ Rajapaksa nói rằng Lactobacillus, Bifidobacterium hoặc Saccharomyces boulardii được nghiên cứu nhiều nhất. 

Nếu bạn đang cố gắng giải quyết một mối quan tâm cụ thể về sức khỏe, bạn sẽ muốn tìm kiếm một loại chế phẩm sinh học đã được nghiên cứu cho vấn đề đó. Ví dụ men vi sinh dành cho chị em phụ nữ bị viêm phụ khoa, hoặc men vi sinh uống cùng với thuốc kháng sinh.

Chú ý đến CFU: 

Số lượng đơn vị hình thành khuẩn lạc, hoặc CFU, có thể cho bạn biết bạn đang nhận được bao nhiêu chế phẩm sinh học mỗi liều. Tiến sĩ Rajapaksa nói. Không có khuyến nghị chính thức về số lượng CFU bạn cần, nhưng hầu hết các chất bổ sung chứa từ 5 đến 10 tỷ mỗi liều.

Tìm kiếm một số tính năng bổ sung hữu ích

 Men vi sinh tốt có công nghệ bao vi nang giúp bảo vệ khỏi dịch acid dạ dày và cung cấp một lượng prebiotics — chất xơ hoạt động như thức ăn cho vi khuẩn probiotic. 

Đảm bảo vi khuẩn được bảo quản đúng cách: 

Men vi sinh không nhất thiết phải được bảo quản lạnh để có thể sử dụng lâu dài. Nhưng nếu bạn mua một chế phẩm sinh học được dán nhãn là sấy khô bằng nhiệt, thì chắc chắn nó cần được bảo quản trong hộp lạnh. “Hãy chắc chắn rằng nó đã được cất giữ đúng cách tại cửa hàng”. Cuối cùng, hãy xem ngày sử dụng để xác nhận rằng nó chưa hết hạn sử dụng.

Tìm kiếm xác minh của bên thứ ba: 

Tìm kiếm con dấu chấp thuận từ chương trình chứng nhận của bên thứ ba như Phòng thí nghiệm Người tiêu dùng, NSF International hoặc Công ước Dược lý Hoa Kỳ (USP). Điều đó đảm bảo sản phẩm đã được kiểm tra về chất lượng, độ tinh khiết và hiệu lực — cộng với việc nó thực sự chứa các thành phần mà nó tuyên bố.

Bây giờ, chúng ta hãy xem xét một số men vi sinh tốt được dược sĩ Star giới thiệu.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *