Vitamin C liposome – Dạng bào chế tối ưu giúp hấp thu vitamin C hiện nay

Bạn đã thử uống một loại thuốc bổ sung vitamin C nhưng không thấy lợi ích sức khỏe đáng kể nào được cải thiện?

Vitamin c đóng một vai trò quan trọng trong nhiều quá trình nhưng cơ thể con người không dự trữ nó. Để duy trì mức vitamin C thích hợp, con người phải tiêu thụ một lượng hàng ngày thông qua thực phẩm và thực phẩm chức năng.

Mặc dù lượng vitamin C theo khuyến cáo hàng ngày là 75-90mg nhưng nhà nghiên cứu Mark Moyad, MD, MPH, thuộc Đại học Michigan cho rằng 500 miligam vitamin C hàng ngày là thích hợp để đạt được những lợi ích sức khỏe từ vitamin C.

Do đó, ngoài việc tăng cường ăn trái cây và rau quả, chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung thực phẩm chức năng chứa vitamin C. Và vitamin C liposome đang được cho là tốt nhất trong dòng sản phẩm hấp thụ vitamin tốt nhất. 

Điều này được giải thích như sau: Vitamin C trong các dạng viên uống/dung dịch hiện nay thường tồn tại ở các dạng:

Axit ascorbic

Đây là tên chính thức của vitamin C và được biết đến với một số tên khác bao gồm ascorbate, L-ascorbic acid và L-ascorbate. Chữ ‘L’ biểu thị dạng tự nhiên của vitamin C. Phần lớn các chất bổ sung axit Ascorbic (vitamin C) có nguồn gốc tổng hợp bằng cách sử dụng siro ngô lên men, sau đó được xử lý bằng các dung môi như axeton, axit sunfuric hoặc natri hydroxit để chiết xuất axit ascorbic.

Các chất bổ sung axit ascorbic có thể gây khó chịu cho dạ dày ở một số người dùng.

Natri Ascorbat

Như đã đề cập ở trên, axit ascorbic nguyên chất có thể quá chua đối với dạ dày của một số người và thậm chí gây ra chứng ợ nóng. Các muối của axit ascorbic như natri ascorbate ít có tính axit hơn và thường được dùng thay thế trong những trường hợp này. 

Tuy vậy bạn cần kiểm tra hàm lượng natri nạp vào, đặc biệt là với người bị cao huyết áp.

Canxi Ascorbate

Dạng liên kết với canxi để đạt được chức năng trung hòa axit tương tự như natri ascorbat. Vì canxi được hấp thu tốt nên bạn cần tính đến lượng canxi tổng uống mỗi ngày không nên vượt quá  1.000mg / ngày.

Các muối khoáng liên kết với acid ascorbate khác như Kali, Magie, Kẽm, Molypden, Chromium và Mangan. Trong mỗi trường hợp, điều quan trọng là phải theo dõi lượng hấp thụ tổng thể của từng loại khoáng chất để đảm bảo bạn không có nguy cơ vượt quá lượng khuyến nghị hàng ngày trong chế độ ăn uống. 

Vitamin C với bioflavonoids

Bioflavonoid hoặc flavonoid là các hợp chất thực vật có chức năng như chất chống oxy hóa. Trái cây và rau quả giàu vitamin C thường là một nguồn tuyệt vời của các hợp chất này. Các nghiên cứu cho thấy hiệu quả của bioflavonoid trong việc tăng cường tỷ lệ hấp thụ vitamin C. 

Vitamin C Liposome

Liposome vitamin C có thể đạt được nồng độ vitamin C trong máu gần gấp đôi so với những sản phẩm vitamin C truyền thống được dùng dưới dạng viên nang, viên nén hoặc bột.

Để hiểu tại sao liposome lại hiệu quả như vậy, bạn phải hiểu rằng bản thân liposome là một dạng phương pháp phân phối. Liposome có cấu trúc gồm những phân tử hai lớp bao quanh vitamin C, hoạt động như một hệ thống phân phối chất dinh dưỡng cao cấp đến các tế bào bằng cách trượt qua thành ruột và vào máu một cách hiệu quả.

Chi phí sử dụng liposome

Do sử dụng công nghệ Liposome nên chi phí của những dạng viên uống Liposome vitamin C không hề rẻ. Tuy vậy hiệu quả mà sản phẩm mang lại sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của bạn.

Dưới đây là một số sản phẩm chứa Liposome được bán tại Việt nam:

https://shopee.vn/Vitamin-C-Liposomal-i.34723029.7448422456
https://tiki.vn/liposomal-vitamin-c-1000-mg-liquid-formed-liposomes-original-formula-quali-c-vitamin-c-from-scotland-made-in-the-usa-optimized-absorption-immune-support-non-gmo-vegan-30-servings-p53161236.html?src=ss-organic
https://tiki.vn/liposomal-vitamin-c-softgels-1000mg-dose-30-servings-90-softgels-quali-c-vitamin-c-from-scotland-made-in-the-usa-high-absorption-immunity-collagen-booster-supplement-non-gmo-non-soy-p53161221.html?src=ss-organic
https://tiki.vn/liposomal-vitamin-c-1200mg-supplement-180-capsules-high-absorption-vit-c-ascorbic-acid-pills-supports-immune-system-collagen-health-non-gmo-90-servings-p53161248.html?src=ss-organic
https://tiki.vn/liposomal-vitamin-c-1500mg-180-vien-nang-90-phuc-vu-ho-tro-mien-dich-khong-bien-doi-gen-vitamin-c-chay-tu-nhien-kha-nang-hap-thu-cao-kha-dung-sinh-hoc-vit-c-lieu-luong-cao-chat-beo-hoa-tan-chat-chong-oxy-hoa-cho-collagen-da-va-tim-p53172861.html?src=ss-organic

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *