Lineabon k2+d3 mở nắp dùng trong bao lâu?

Lineabon là sản phẩm chứa K2 + D3 được nhiều mẹ tin dùng cho con vì công thức tối ưu và hiệu quả mang lại. Tuy nhiên rất nhiều mẹ lo lắng liệu khi mở nắp lọ lineabon thì dùng được trong thời gian bao lâu?

Với câu hỏi này dược sĩ Star xin trả lời như sau: 

Những sản phẩm dạng siro; dạng nước thường có “hạn sử dụng sau khi mở nắp”nên thời gian sử dụng ngắn hơn so với dạng sản phẩm viên nén hoặc bột đóng gói riêng theo liều.

Lineabon D3+K2 cũng không phải là trường hợp ngoại lệ khi được bào chế dưới dạng dung dịch.

Thông thường các nhà sản xuất khuyến cáo nên dùng từ 3-6 tháng sau khi mở nắp để đảm bảo tác dụng tốt nhất. Tuy vậy theo dược sĩ Star điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bảo quản:

Nơi bảo quản cần tránh ánh sáng

Ánh sáng mặt trời làm tác nhân xúc tác các phản ứng oxy hóa diễn ra nhanh hơn. Do đó, điều kiện tiên quyết để bảo quản thuốc chính là tránh xa ánh nắng mặt trời.

Đảm bảo nhiệt độ hợp lý

Nên để nhiệt độ khoảng 5 – 25 độ là tốt nhất. Vì nhiệt độ cao hơn làm tăng nguy cơ phân hủy thuốc và dễ nhiễm khuẩn. Trong khi đó nhiệt độ quá thấp thường phá vỡ dạng bào chế thuốc, gây vón cục và lắng đọng. Do đó, với dung dịch vitamin D3 và K2 thì dược sĩ Star gợi ý có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh nếu muốn dùng kéo dài hơn.

Cần đóng chặt nắp chai

Đóng chặt nắp chai giúp hạn chế sự tiếp xúc của thuốc với oxy, một tác nhân dễ gây ra phản ứng oxy hóa. Hơn nữa đóng chặt nắp giúp ngăn ngừa sự tiếp xúc của dung dịch thuốc với vi khuẩn, virus.

Lưu ý không sử dụng Lineabon trong các trường hợp sau:

  • Dung dịch không còn trong suốt, có lắng đọng, kết tủa 
  • Dung dịch có mùi thay đổi
  • Dung dịch có màu sắc thay đổi bất thường.

Trên đây là một số hướng dẫn bảo quản dành cho lineabon K2+ D3. Với các dung dịch D3 khác cũng có cách dùng và bảo quản tương tự như vậy.

Xem thêm thông tin sản phẩm tại website chính hãng: Lineabon.com

LineaBon D3K2

295.000đ 320.000

Click để xem chương trình khuyến mãi và những ưu đãi mới nhất sản phẩm trên trang bán hàng chính thức của nhà phân phối chính hãng.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *