Top 8 kem trị sẹo tốt nhất được người dùng tin chọn

Sẹo xấu khiến bạn lo lắng, mất tự tin và luôn muốn tìm cách để loại bỏ chúng. Dưới đây là top 8 loại kem bôi trị sẹo lồi, sẹo rỗ, sẹo thâm… được đánh giá tốt nhất hiện nay. Hi vọng bạn sẽ tìm ra sản phẩm phù hợp. 

Nguyên tắc lựa chọn thuốc điều trị sẹo mang lại tác dụng tốt

Cần xác định đúng loại sẹo: Sẹo có thể là sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo thâm. Mỗi loại sẹo có một cơ chế hình thành khác nhau do đó phương pháp điều trị cũng sẽ khác nhau. 

Nắm rõ mức độ sẹo và thời gian bị sẹo: Việc xác định rõ mức độ sẹo và tuổi sẹo sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Diện tích bị sẹo: Mỗi loại thuốc trị sẹo thường có dạng đóng gói nhỏ và to, do đó xác định được vùng bị sẹo to hay nhỏ sẽ giúp bạn quyết định được lượng thuốc phù hợp.

Giá thành thuốc: Giá thành cũng cần được quan tâm; vì đôi khi trị sẹo cần thời gian dài nên chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền để có thể theo hết liệu trình điều trị.

Dưới đây là danh sách 8 thuốc trị sẹo được người dùng đánh giá tốt và có mức chi phí phù hợp.

Thuốc trị sẹo Dermatix Ultra 

Dermatix™ Ultra là thuốc trị sẹo đến từ Mỹ, được chỉ định cho các vết sẹo lồi lên và không phải sẹo lõm. Để có kết quả tốt nhất, sẹo nên được điều trị bằng Dermatix™ khi sẹo còn mới (trong khoảng 3 tháng) ngay sau khi vết thương đã lành và liền da. Dermatix™ Ultra nên được sử dụng trong vòng 2 năm kể từ khi hình thành sẹo.

Thành phần: Kết hợp với công nghệ CPX gồm Cyclopentasiloxane, Phenyl Trimethicone, Polysilicone-11, Polymethylsilsesquioxane, Tetrahexyldecyl Ascorbate… các thành phần này đều giúp làm mờ sẹo và an toàn cho da.

Hiện nay, giá bán sản phẩm Dermatix Ultra mờ sẹo chỉ 210,000VND/tuýp 7g và 310,000 VND/tuýp 15g. Mức giá này hoàn toàn phù hợp với túi tiền của nhiều chị em. Hiện sản phẩm được bán chính hãng tại Shopee; tiki và Lazada.

Thuốc trị sẹo Hiruscar

Hiruscar là thương hiệu trị sẹo đến từ Thụy Sĩ. Hiện tại Hiruscar có 3 loại Hiruscar silicon pro, Hiruscar, Hiruscar kid.

  • Hiruscar silicon pro: Dành cho những trường bị sẹo lồi, sẹo phì đại.
  • Hiruscar (vàng-xanh): Dành cho các trường hợp sẹo lõm, sẹo thâm.
  • Hiruscar kid: Dành cho các trường hợp sẹo ở trẻ em từ 2 tuổi trở lên.

Do vậy bạn cần phải nắm rõ được loại sẹo của bạn và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Kem trị sẹo Dottorprimo Scargel Plus

  • Sản xuất bởi công ty Cosmoproject (từ Ý) và phân phối bởi Công Ty TNHH Intershop.
  • Thành phần: Neozone 4000 0.15%, Allantoin 0.5%, Chiết xuất hành tây, Hyaluronic Acid, Collagen, Panthenol và Nha đam.
  • Công dụng: Đặc trị sẹo mổ sau sinh nhanh chóng, đặc trị lành sẹo phẫu thuật và các loại sẹo khác nhau.

Thuốc trị sẹo Mederma Advanced Scar Gel – bán tốt nhất tại Amazon Mỹ

Mederma là thuốc trị sẹo nổi tiếng tại Mỹ và các nước châu Âu, chuyên trị các loại sẹo lồi, lõm và thâm do nhiều nguyên nhân như tai nạn, phẫu thuật, bỏng và mụn.

Thành phần của thuốc trị sẹo Mederma là Allantoin (chiết xuất hoa cúc, củ cải, mầm lúa mì): giúp kích thích sự hình thành của các tế bào mới; Onion bulb extract: Vitamin B5; Hydrolyzed collagen.

Thuốc điều trị sẹo Mederma được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả trên lâm sàng với tác dụng làm mềm các vết sẹo, cải thiện kết cấu và diện mạo tổng thể các vết sẹo. 

Thuốc trị sẹo Mederma có thể cải thiện và làm mờ các loại sẹo lõm, sẹo lồi, sẹo thâm và dùng được cho cả những vết sẹo cũ. 

Thuốc trị sẹo Contractubex 

Contractubex là thuốc trị sẹo lõm của Đức, đặc biệt với sẹo lõm do thủy đậu được đánh giá khá cao về hiệu quả mang lại.

Thành phần trong mỗi tuýp: Chứa chiết xuất hành tây Heparin, Allantoin… giúp loại bỏ sẹo rỗ, lõm một cách nhanh chóng và an toàn.

Công dụng contractubex là cải thiện sẹo lõm, đặc biệt với những vết thương mới cho hiệu quả rất nhanh. Tuy nhiên với những vết sẹo cũ cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài để đạt hiệu quả làm mờ sẹo tốt nhất.

Giá tham khảo: tuýp 10g giá 170.000 VNĐ.

Thuốc trị sẹo rỗ Strataderm

Strataderm là dòng sản phẩm thuốc trị sẹo rỗ, sẹo lõm được sản xuất từ Thụy Sỹ. Đây là dòng sản phẩm kem trị sẹo rỗ y khoa được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Những hiệu quả điều trị sẹo đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận. Đây cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng phản hồi là thuốc trị sẹo rỗ tốt nhất hiện nay.

Thành phần: chứa hoạt chất Polydimethyl, siloxanes, alkylmethyl silicones và một số tá dược khác. Đây đều được xem là thành phần lành tính, an toàn và cho hiệu quả điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm.

Thuốc trị sẹo Bepanthen Anti-Scar

Bepanthen Anti-Scar Gel giúp làm giảm hình thành vết sẹo đỏ và sẹo lồi theo 3 cách: 

– Silicon tạo thành một lớp màng che vết sẹo, bảo vệ lớp da mới hình thành không bị khô và do đó giữ được cân bằng độ ẩm. 

– Viên bi (con lăn) giúp xoa bóp, phá vỡ các sợi collagen ở những sẹo cũ.

– Các chất giữ ẩm như panthenol (provitamin B5) hỗ trợ tác dụng này bằng cách giữ nước trong da.

Thuốc ngăn ngừa và trị sẹo lồi, sẹo phì đại Scar Rejuvasil

Thuốc trị sẹo Scar Rejuvasil là sản phẩm đến từ thương hiệu Rejuvaskin của Mỹ.  Thành phần trong mỗi tuýp gel Rejuvasil chứa đến 97% silicone y tế cao cấp, Squalane, Emu Oil và Tetrahexyldecyl Ascorbate giúp ngăn ngừa và điều trị sẹo lồi nhanh chóng chỉ sau 60 ngày sử dụng.

Giá tham khảo:

  • Tuýp 10ml: Khoảng 400.000 VNĐ
  • Tuýp 15ml: Khoảng 650.000 VNĐ
  • Tuýp 30ml: Khoảng 1.100.000 VNĐ.

Thuốc trị sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo thâm Scar Esthetique

Scar Esthetique là sản phẩm hỗ trợ điều trị sẹo rỗ, lõm, thâm của Rejuvaskin – Mỹ. Thành phần: Trong mỗi tuýp kem trị sẹo Scar Esthetique chứa đến 23 thành phần trong đó 10 chất chống oxy hóa mạnh, 2 polypeptide, silicone lỏng và một số dưỡng chất có nguồn gốc từ thực vật (hành tây, thảo dược, vitamin C…) giúp cải thiện các vết sẹo nhanh chóng và phục hồi tổn thương trên da.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *