Rong nho có tác dụng gì? Có thực sự tốt cho sức khỏe để mua không?

Rong nho có tác dụng gì?

Rong nho là một loại tảo sống ở biển. Loại tảo này thật đặc biệt vì nó giống như chùm nho mọng nước, tạo nên cảm giác ăn giòn miệng, đậm mùi hương của biển. Vậy rong nho có tác dụng gì? Có nên ăn thường xuyên không? 

Rong nho giàu omega-3 giúp giảm đau xương khớp

Rong nho biển rất giàu omega-3 bao gồm 3 loại DHA, EPA, ALA – có tác dụng tốt trong việc giảm viêm, giảm đau nhức và làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp, viêm đa khớp. Hơn nữa trong rong nho rất giàu protein, canxi… điều này giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương. 

Rong nho cải thiện thị lực, chống lão hóa mắt

Như đã nói ở trên, rong nho chứa rất nhiều dưỡng chất omega-3 tốt cho mắt; hơn nữa nó còn chứa nhiều vitamin A; vì vậy nó có tác dụng bổ mắt, cải thiện khả năng nhìn của mắt và phòng chống các bệnh như quáng gà, khô mắt…

Rong nho tốt cho người bị tiểu đường và làm giảm nguy cơ tiểu đường

Vitamin C có nhiều trong rong nho giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Cụ thể, loại thực phẩm này giúp cơ thể kiểm soát đường và phá vỡ hoạt động của các gốc tự do, ức chế sự gắn kết glucose với protein.

Rong nho tốt cho sức khỏe tim mạch

Vitamin C có nhiều trong rong nho giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Cụ thể, loại thực phẩm này giúp cơ t

Công dụng của rong nho với sức khỏe tim mạch

Rong nho chứa các axit béo không bão hòa AA, LA, DHA, EPA và ALA giúp giảm cholesterol, bảo vệ mạch máu, ngăn ngừa bệnh tim. Nhờ có axit béo mà rong nho có tác dụng chống oxy hóa, duy trì collagen động mạch từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh như đột quỵ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim. 

Rong nho làm đẹp da

Trong rong nho có nhiều acid béo giúp bảo vệ màng tế bào, cải thiện tính đàn hồi của mạch máu từ đó làm giảm các triệu chứng khô da, lão hóa da.

Rong nho cũng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và chất chống oxy hóa, giúp cải thiện da tóc và làm chậm lại sự lão hóa của cơ thể.

Rong nho hạn chế táo bón

Trong rong nho biển tỷ lệ calo và đường rất thấp do đó vi khuẩn dễ dàng tiêu hóa thức ăn và bài tiết chất thải. Do vậy trẻ em và người lớn ăn nhiều rong nho sẽ giúp cải thiện tình trạng táo bón.  

Giảm nguy cơ béo phì

Rong nho biển giàu canxi, kẽm, sắt, protein thực vật, vitamin C và axit béo không bão hòa đa nên có thể coi là thực phẩm bổ dưỡng và an toàn. Với tỉ lệ đường thấp và calo rất thấp nên bạn có thể cân nhắc thêm nhiều trong chế độ ăn. 

Phòng ngừa ung thư của rong nho

Fucoidan là hoạt chất được xem hỗ trợ tốt cho các bệnh nhân ung thư. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra rằng Fucoidan có thể khiến các tế bào bệnh bạch cầu, ung thư hạch, ruột kết và tế bào ung thư dạ dày tự tiêu diệt. Và điều tuyệt vời Fucoidan có trong loại rong này. 

Các chất dinh dưỡng có trong rong nho nếu được cơ thể hấp thụ hiệu quả sẽ mang lại tác động tích cực cho hệ tiêu hóa, thần kinh, tim mạch,…

Cách chế biến rong nho cho bữa ăn

Rong nho có hương vị dễ chịu cho bữa ăn. Bạn có thể chế biến rong nho thành nhiều món ngon khác nhau tùy thuộc vào loại rong nho:  

Chế biến rong nho tươi

Đối với rong tươi, bạn cần phải loại bỏ các chất bẩn bám trên rong và loại bỏ bớt muối. Bạn nên rửa sạch dưới vòi nước máy hoặc ngâm sạch; sau đó cho vào tô nước đá để làm giảm vị tanh vốn có. 

Chế biến rong nho khô

Với rong nho khô, rong đã được rửa sạch và tách nước nên bạn chỉ cần thao tác đơn giản. Trước tiên, bạn mở túi lấy rong nho tách nước cho vào tô nước sạch, ngâm khoảng 3 – 5 phút, rong sẽ ngấm nước và từ từ nở ra. 

Sau đó, bạn vớt rong ra và cho vào tô đá lạnh ngâm khoảng 3 phút để rong bớt tanh. Bạn nên nhớ, rong nho chỉ ăn ngay không để thừa bảo quản ngăn mát tủ lạnh được nên bạn lấy lượng vừa đủ. 

Bạn có thể dùng các loại nước gia vị để trộn ăn với rong như xì dầu, mù tạc, tương ớt… để chấm ăn. Hoặc bạn có thể ăn kèm với các loại hải sản như tôm, mực…

Tìm hiểu rong nho tách nước

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *