Cách uống bifina trước hay sau bữa ăn? Hỏi – Đáp với Dược sĩ

Cách uống bifina trước hay sau khi ăn

Bifina là men vi sinh nổi tiếng của Nhật Bản được nhập khẩu chính ngạch và xách tay nhiều tại Việt Nam. Vậy dùng Bifina như thế nào để có hiệu quả?

Cách uống Bifina nên uống trước hay sau bữa ăn? 

Dưới đây là câu trả lời của Dược sĩ Star-6:

Chào các bạn. Dược sĩ Star-6 rất ngạc nhiên vì có nhiều người muốn giải đáp câu hỏi này vì các sản phẩm thường có hướng dẫn sử dụng là uống trước hay sau bữa ăn. Tuy nhiên với men vi sinh Bifina thì lại không có chú thích về đều này.

Với kiến thức và sự hiểu biết, thì theo mình men vi sinh Bifina có thể uống ở bất cứ thời điểm nào, trước hoặc sau bữa ăn. Bởi lẽ men vi sinh Bifina được sử dụng công nghệ sản xuất đặc biệt – theo phương pháp SMC tức là Seamless Micro Capsule: viên nang được bao màng bọc. Cụ thể màng bọc ở đây có đặc điểm là không tan trong môi trường nhiều acid như dạ dày; chỉ khi đến ruột non và đại tràng màng bọc mới tan ra và giải phóng vi khuẩn.

Nhờ đó mà lợi khuẩn Bifidobacterium (bifido) và Lactobacillus được bảo vệ trong những viên nang hình cầu, không bị tác động bởi acid và các dịch tiêu hóa có trong dạ dày. Vậy nên với những men vi sinh khác cần phải uống ngay sau ăn để tránh tác động của acid dạ dày; thì với men vi sinh Bifina bạn hoàn toàn uống bất kỳ thời điểm nào: trước hoặc sau ăn.

Cách uống bifina trước hay sau khi ăn
Men vi sinh Bifina có màng bọc bảo vệ vi khuẩn khỏi tác động dạ dày

Ngoài thông tin trên, để đạt hiệu quả tốt nhất, người dùng cần lưu ý thêm những thông tin sau:

  • Không nhai viên (chỉ được nuốt): Như đã nói ở trên, mỗi viên nang được bao bởi màng bọc chống tác động của dịch dạ dày. Do đó nếu bạn nhai thì lớp màng bọc bị phá vỡ và mất tác dụng bảo vệ.
  • Không nên uống với nước ấm mà chỉ nên uống với nước nguội bởi vì nước ấm có thể làm màng bọc giãn nở và dễ bị ngấm dịch dạ dày vào bên trong viên nang.
  • Nên uống với nhiều nước. Mỗi ngày nên uống đủ 1,5-2 lít nước; tương đương 6-8 ly nước lớn/ngày.
  • Uống cách kháng sinh 3 giờ: Nếu bạn đang phải dùng kháng sinh nên uống cách 3 giờ vì kháng sinh có thể tác động đến vi khuẩn vừa mới đưa vào.
  • Tẩy giun sán trước khi dùng: Đây là điều bạn nên làm định kỳ 6 tháng/ lần. Vì giun sán cạnh tranh môi trường sống với lợi khuẩn, giun sán không chỉ ăn dinh dưỡng nuôi dưỡng cơ thể mà còn ăn chất xơ hòa tan, đây là chất xơ rất quan trọng đối với vi khuẩn.

Trên đây là câu trả lời của Dược sĩ Star-6 hi vọng đã làm hài lòng các bạn. Để được giải đáp thêm các thông tin về cách dùng thuốc và tư vấn dùng – vui lòng gửi mail đến junestar87qy@gmail.com

Note: Hiện tại men vi sinh Bifina đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho những người mua tại website chính hãng nhé. Bạn click vào link đây nhé: https://tieuhoa.bifina.org/

Men vi sinh Bifina khuyến mãi giá tốt

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *