Ăn tỏi tăng ham muốn tình dục ở nam giới và nữ giới – Có đúng không?

Ăn tỏi tăng ham muốn tình dục đúng không?

Tỏi là một gia vị thực phẩm phổ biến có liên quan đến một danh sách dài các lợi ích sức khỏe. Theo một số nghiên cứu, tỏi có thể giúp chống viêm, giảm mức cholesterol và bảo vệ chống lại bệnh mãn tính. 

Với nhiều đặc tính chữa bệnh của nó, mọi người cũng có thể tự hỏi liệu tỏi có thể cải thiện chức năng tình dục hoặc ăn tỏi có làm tăng ham muốn tình dục hay không?

Bài báo này xem xét các bằng chứng để xác định liệu tỏi có thể làm tăng ham muốn tình dục của bạn hay không?

Tỏi có thể cải thiện lưu lượng máu

Một số nghiên cứu cho thấy rằng tỏi có thể giúp tăng lưu lượng máu, có thể có lợi cho việc điều trị các vấn đề như rối loạn cương dương ở nam giới.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu trên người và động vật đã phát hiện ra rằng một số hợp chất được tìm thấy trong tỏi có thể làm tăng lưu lượng máu và cải thiện chức năng của mạch máu.

Hơn nữa, một nghiên cứu trong số 49 người đàn ông lớn tuổi đã phát hiện ra rằng một loại thuốc có chứa các thành phần như chiết xuất tỏi già, nhân sâm và nhung hươu giúp cải thiện chức năng cương dương.

Tỏi cũng có thể làm tăng mức oxit nitric, một hợp chất giúp mạch máu giãn ra để thúc đẩy lưu lượng máu tốt hơn. Điều này có thể giúp cải thiện chức năng cương dương.

Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nghiên cứu trên người để đánh giá cụ thể tác dụng của tỏi đối với chứng rối loạn cương dương.

Tóm tắt:

Tỏi có thể giúp cải thiện lưu lượng máu, giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương. Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nghiên cứu trên con người.

Tỏi có thể tăng cường khả năng sinh sản của nam giới

Ngoài việc tăng lưu lượng máu, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tỏi có thể giúp thúc đẩy khả năng sinh sản của nam giới.

Một đánh giá của 18 nghiên cứu đã kết luận rằng tỏi giúp tăng cường sản xuất tinh trùng và tăng mức độ testosterone, có thể là do đặc tính chống oxy hóa của nó.

Trong một nghiên cứu trên động vật gần đây, S-allyl cysteine, một hợp chất được tìm thấy trong tỏi, làm tăng sản xuất testosterone ở chuột.

Một nghiên cứu khác trên động vật cũng chỉ ra rằng chiết xuất tỏi già có thể bảo vệ chống lại những thay đổi trong sản xuất tinh trùng và mức testosterone do hóa trị liệu gây ra.

Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm để xác định cách tỏi có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới và mức độ testosterone ở người.

Tóm tắt:

Mặc dù các nghiên cứu trên người còn hạn chế, song một số nghiên cứu cho thấy tỏi và các thành phần của nó có thể cải thiện khả năng sinh sản của nam giới, tăng cường mức testosterone và tăng sản xuất tinh trùng.

Tỏi hoạt động như một chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa không chỉ có thể giúp bảo vệ khỏi bệnh mãn tính mà còn có thể đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản.

Tỏi tươi và chiết xuất tỏi già rất giàu chất chống oxy hóa và có thể giúp trung hòa các hợp chất có hại được gọi là các gốc tự do.

Theo một nghiên cứu trong số 100 người đàn ông bị vô sinh, việc bổ sung chất chống oxy hóa giúp tăng số lượng tinh trùng.

Điều thú vị là một nghiên cứu trên chuột mắc bệnh tiểu đường cho thấy S-allyl cysteine ​​từ tỏi cải thiện chức năng cương dương bằng cách ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do.

Tuy nhiên, cần có các nghiên cứu bổ sung để hiểu các chất chống oxy hóa trong tỏi có thể ảnh hưởng như thế nào đến chức năng tình dục và khả năng sinh sản ở người.

Tóm tắt:

Tỏi là một nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, có thể cải thiện sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản.

Kết luận

Tỏi là một gia vị thực phẩm, một thảo dược mạnh mẽ có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng.

Theo một số nghiên cứu trên người và động vật, nó có thể cải thiện chức năng tình dục bằng cách tăng lưu lượng máu và tăng cường khả năng sinh sản, đặc biệt là ở nam giới.

Tuy nhiên, vẫn còn hạn chế nghiên cứu về tác dụng của tỏi đối với ham muốn tình dục cụ thể và vẫn chưa rõ nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến chức năng tình dục ở phụ nữ.

Tuy nhiên, tỏi có thể dễ dàng được thưởng thức như một phần của chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để hỗ trợ sức khỏe tổng thể và bảo vệ chống lại bệnh tật.

Puritan’s Pride Garlic Oil 1000mg (100 viên)

Xuất xứ từ Mỹ, thương hiệu Puritan; dầu tỏi chứa thành phần Alliin, Allinase và Allicin tự nhiên có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm do thời tiết. Đồng thời, dầu tỏi giúp giảm Cholesterol trong máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Healthy Care High Strength Garlic Oil 5000mg 150 viên

Xuất xứ từ Úc, thương hiệu Healthy Care; dầu tỏi Healthy Care cung cấp hàm lượng dầu tỏi mạnh tương đương với 5000mg tỏi tươi  giúp làm giảm tắc nghẽn đường hô hấp trên nhẹ, giảm các triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp trên  và giảm các triệu chứng của cảm lạnh thông thường. 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *