8 loại trái cây tốt nhất để làm nước ép giảm cân

nước ép giảm cân hiệu quả từ trái cây và rau củ

Uống nước trái cây có thể là một phương pháp nhanh chóng và tiện lợi để đưa một số chất dinh dưỡng bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn. Đặc biệt, một số trái cây được dùng làm nước ép để giảm cân.

Tuy nhiên, một số loại nước trái cây có nhiều đường và ít chất xơ, có thể làm tăng lượng calo của bạn và thậm chí dẫn đến tăng cân theo thời gian. Điều này đặc biệt đúng với nhiều loại nước trái cây mua ở cửa hàng, thường chứa nhiều đường, hương vị nhân tạo và chất bảo quản.

May mắn thay, có rất nhiều loại nước trái cây ngon và lành mạnh mà bạn có thể làm tại nhà chỉ bằng một vài nguyên liệu đơn giản và một chiếc máy ép trái cây.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố. Phương pháp này được ưa chuộng hơn vì nó giữ lại lượng chất xơ cao hơn, có thể giúp thúc đẩy cảm giác no và kiểm soát cơn đói của bạn.

Dưới đây là 8 loại nước trái cây tốt nhất để giảm cân.

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây gần đây đã trở thành một nguyên liệu phổ biến đối với những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe. Nó không chỉ chứa ít calo mà còn chứa hơn 95% là nước.

Các nghiên cứu cho thấy rằng chọn thực phẩm và đồ uống có mật độ calo thấp hơn có thể có lợi cho việc giảm cân và giảm mỡ.

Nước ép cần tây cũng là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật có lợi, có thể giúp giảm phản ứng oxy hóa và chống lại chứng viêm.

Nước ép củ cải đường

Các vận động viên thường uống nước ép củ cải đường khi họ muốn tăng cường hiệu suất của mình. Đó là bởi vì nước trái cây này chứa các hợp chất có lợi như nitrat trong chế độ ăn uống.

Nitrat trong chế độ ăn có thể giúp tăng hiệu quả và sức bền của cơ bắp, cũng như giảm mức huyết áp bằng cách làm giãn mạch máu của bạn.

Trong khi đó, toàn bộ củ cải đường có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ, có thể giúp hỗ trợ quá trình đều đặn, làm chậm quá trình rỗng của dạ dày và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn để thúc đẩy việc quản lý cân nặng.

Vì hầu hết hàm lượng chất xơ của chúng bị loại bỏ trong quá trình ép, nước ép củ cải đường thường không chứa nhiều chất dinh dưỡng. Điều đó nói rằng, đó là một lựa chọn nước trái cây bổ dưỡng và ít calo hơn khi bạn đang muốn giảm cân.

Nước ép lựu

Ngoài việc thơm ngon và sảng khoái, nước ép lựu là một thức uống lành mạnh, ít calo có thể hỗ trợ giảm cân.

Theo một nghiên cứu trên động vật, nước ép lựu ngăn chặn sự tăng cân ở những con chuột được cho ăn một chế độ ăn nhiều chất béo.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng lựu có thể giúp ngăn ngừa sự tăng vọt và sụt giảm lượng đường trong máu có thể dẫn đến tăng cảm giác đói.

Trên thực tế, một nghiên cứu ở 16 người đã phát hiện ra rằng các chất chống oxy hóa trong nước ép lựu giúp ổn định lượng đường trong máu sau khi họ ăn bánh mì, điều này có thể dẫn đến tăng lượng đường trong máu.

Nước ép rau xanh

Mặc dù các thành phần chính xác của nước ép xanh có thể khác nhau, nhưng hầu hết đều có các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina hoặc bắp cải.

Những thành phần này có nhiều chất xơ, ít đường và mứt được đóng gói với chất chống oxy hóa chống viêm.

Điều thú vị là, các nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng lượng trái cây và rau quả của bạn có thể liên quan đến việc giảm trọng lượng cơ thể và giảm nguy cơ tăng cân và tăng mỡ theo thời gian.

Thêm vào đó, nước ép màu xanh lá cây dễ dàng điều chỉnh vị giác của bạn bằng cách hoán đổi các thành phần yêu thích của bạn. Để có một loại nước ép màu xanh lá cây đơn giản bạn có thể làm tại nhà, hãy thử trộn rau bina, dưa chuột, táo xanh và cần tây – sau đó thưởng thức.

Bằng cách sử dụng máy xay sinh tố thay vì máy ép trái cây, bạn sẽ nhận được lợi ích bổ sung của tất cả các chất dinh dưỡng và chất xơ từ lá xanh, khiến nó trở nên no hơn và thân thiện với việc giảm cân.

Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu có vị ngọt, sảng khoái và rất bổ dưỡng.

Bên cạnh việc chứa ít calo, dưa hấu là một nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng tốt cho tim như kali và các chất chống oxy hóa hỗ trợ miễn dịch vitamin A và C.

Nó cũng tự hào có hàm lượng nước cao, có thể giúp bạn giảm cân và cảm thấy no lâu hơn.

Một nghiên cứu kéo dài 4 tuần bao gồm 33 người đã cho những người tham gia uống 2 cốc (300gr) dưa hấu tươi mỗi ngày. Họ đã giảm đáng kể trọng lượng cơ thể, mỡ bụng, đói và thèm ăn so với những người trong nhóm đối chứng .

Nước chanh xanh- gừng

Nước chanh xanh- gừng có thể là một bổ sung tuyệt vời và ngon miệng cho chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh.

Đặc biệt, chanh có thể giúp tăng thêm hương vị cho đồ uống của bạn trong khi vắt thêm một số chất chống oxy hóa.

Một số nghiên cứu ở người và động vật cũng cho thấy gừng có thể giúp tăng cường trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy giảm cân.

Trong khi đó, các loại rau xanh như rau bina hoặc cải xoăn – khi được trộn thay vì ép lấy nước – có thể tăng lượng chất xơ giúp bạn cảm thấy no giữa các bữa ăn.

Để bắt đầu, bạn chỉ cần cho một củ gừng nhỏ đã gọt vỏ, một ít nước chanh tươi vắt và 1 cốc (30 gram) rau bina sống vào máy xay thực phẩm của bạn và trộn.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là một loại đồ uống giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin A và các carotenoid lành mạnh khác trong mỗi khẩu phần ăn.

Trộn cà rốt của bạn thay vì ép chúng cũng có thể giúp tăng cường lượng chất xơ để tăng cường cảm giác no và giúp điều chỉnh sự thèm ăn của bạn. 

Thêm vào đó, cà rốt rất giàu carotenoid, một loại sắc tố thực vật được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả.

Thật thú vị, một nghiên cứu kéo dài 8 tuần bao gồm 28 người đàn ông bị béo phì cho thấy những người uống đồ uống giàu carotenoid hàng ngày đã giảm đáng kể mỡ bụng.

Nước ép cải xoăn

Nước ép táo cải xoăn có thể là một sự thay thế lành mạnh, nhiều chất xơ cho các loại nước trái cây có đường, mua ở cửa hàng.

Đặc biệt, cải xoăn có gần 1 gam chất xơ mỗi cốc (21 gam). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó giúp ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn ở cả người và động vật. 

Táo cũng giàu chất xơ và một loạt các chất dinh dưỡng khác. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ chúng có liên quan đến việc tăng giảm cân và cải thiện chất lượng chế độ ăn uống ở cả trẻ em và người lớn. 

Để làm nước ép cải xoăn tại nhà, bạn chỉ cần trộn một nắm lá cải xoăn với một vài quả táo cắt lát.

Bạn có thể tăng thêm hương vị và lợi ích sức khỏe bằng cách thêm các thành phần khác như cần tây, nước chanh, gừng hoặc cà rốt.

Kết luận:

Nhiều loại nước trái cây ngon và lành mạnh có thể hỗ trợ giảm cân lâu dài. Nước trái cây lý tưởng để giảm cân có ít đường, nhiều chất xơ và giàu các chất dinh dưỡng quan trọng khác, bao gồm vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. 

Bạn có thể sử dụng danh sách này như một điểm khởi đầu và thử nghiệm với các thành phần yêu thích của bạn để tạo ra nước trái cây lành mạnh tại nhà bằng máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *