Vitamin dành cho phụ nữ sau sinh gồm những gì?

Vitamin dành cho phụ nữ sau sinh và cho con bú

Nhu cầu chất dinh dưỡng trong thời kỳ cho con bú khác với nhu cầu chất dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai hoặc bất kỳ thời điểm nào khác trong cuộc đời của phụ nữ. Uống thuốc bổ sung vitamin sau khi sinh dành cho các bà mẹ đang cho con bú, cùng với một chế độ ăn uống cân bằng, sẽ cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cả bạn và em bé của bạn.

Các chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần tìm trong một chất bổ sung sau khi sinh cho con bú là gì?

Vitamin D

Vitamin D cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của em bé. Sữa mẹ nói chung có quá ít vitamin D để đáp ứng nhu cầu vitamin D cho con bạn. Hầu hết phụ nữ không nhận đủ vitamin D từ thực phẩm và không được tiếp xúc với ánh nắng đầy đủ hàng ngày. Do đó, sữa mẹ của họ không chứa đủ lượng vitamin D được khuyến nghị cho con họ.

Kem chống nắng ngăn chặn khả năng tạo ra vitamin D. Do đó, nếu bạn thoa kem chống nắng, bạn sẽ không tạo ra nhiều vitamin D. Chúng tôi không khuyên bạn bỏ kem chống nắng. Bạn muốn bảo vệ làn da của mình và tất nhiên là cả làn da sơ sinh của con bạn.

Thay vào đó, bạn hoặc con bạn cần bổ sung đủ vitamin D mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của con bạn.

Bao nhiêu vitamin D là đủ trong khi cho con bú?

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị nên cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ 400 IU giọt vitamin D cho trẻ sơ sinh mỗi ngày.

Vấn đề với khuyến cáo này là đối với nhiều bà mẹ, việc cho trẻ nhỏ uống vitamin D là rất khó. Hầu hết trẻ sơ sinh không thích mùi vị của giọt và từ chối chúng bằng miệng. Một số bé vẫn không thích mùi vị đó ngay cả khi đã pha vào bình sữa mẹ.

Ngoài ra, thuốc nhỏ cho trẻ sơ sinh phổ biến (chẳng hạn như Enfamil D-Vi-Sol) có chứa hương vị và màu nhân tạo không mong muốn. Hơn nữa, các giọt không được kiểm tra độc lập về độ chính xác và độ tinh khiết của chúng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ít hơn 20% gia đình tuân thủ khuyến nghị cho trẻ uống vitamin D mỗi ngày. Tỷ lệ tuân thủ thấp này làm tăng nguy cơ thiếu vitamin D ở con của họ.

Một nghiên cứu gần đây đã hỏi các bà mẹ đang cho con bú liệu họ có muốn tự bổ sung vitamin D hơn là cho trẻ uống thuốc bổ sung hay không. Kết quả cho thấy một nửa số bà mẹ đang cho con bú đã không cho trẻ uống vitamin D.

Đa số (88%) phụ nữ cho biết họ muốn tự bổ sung vitamin D.

Làm thế nào để đảm bảo sữa mẹ có đủ vitamin D cho con?

Câu hỏi này gần đây đã được trả lời bởi một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Y Nam Carolina của Tiến sĩ Bruce Hollis.

Trong nghiên cứu này, trẻ sơ sinh bú sữa mẹ có mẹ uống 6.400 IU (160 mcg) vitamin D3 mỗi ngày đạt được mức vitamin D trong máu tương tự như những trẻ được cho uống 400 IU (10 mcg) vitamin D mỗi ngày. Nói cách khác, những bà mẹ bổ sung 6.400 IU (160 mcg) vitamin D3 mỗi ngày đã cung cấp đủ vitamin D cho con thông qua sữa mẹ.

Ý nghĩa của nghiên cứu này là quan trọng vì nó mang lại cho các bà mẹ cho con bú một giải pháp thay thế đơn giản và an toàn cho thuốc nhỏ. 

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc cho con uống thuốc hoặc bạn không muốn nhỏ thuốc cho con mình, hãy cân nhắc việc bổ sung vitamin sau khi sinh với 6.400 IU (160 mcg) vitamin D. Điều này cung cấp một lựa chọn khác để đảm bảo con bạn được cung cấp đủ vitamin D mỗi ngày.

Choline

Choline là một chất dinh dưỡng giống như vitamin B hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển trí não của em bé. Một bài báo gần đây của Washington Post có tiêu đề “Chất dinh dưỡng bạn không biết là mình đang thiếu” mô tả tầm quan trọng của choline trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Mặc dù bạn có thể chưa bao giờ nghe nói về choline, nhưng nó là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong thời kỳ cho con bú.

Nhu cầu choline của bạn cao hơn trong thời kỳ cho con bú so với bất kỳ thời điểm nào khác trong cuộc đời của bạn. Mặc dù tầm quan trọng của choline, nhưng rất ít phụ nữ có đủ chất trong chế độ ăn uống của họ. Kết quả khảo sát quốc gia cho thấy chỉ có 6% phụ nữ ở Hoa Kỳ đáp ứng đủ lượng choline được khuyến nghị mỗi ngày. Ngoài ra, choline thường bị bỏ sót trong các sản phẩm bổ sung vitamin tổng hợp và trước khi sinh vì nó khó được đưa vào dạng viên hoặc softgel.

Đảm bảo bổ sung nhiều thực phẩm giàu choline hơn (gan, lòng đỏ trứng, đậu lima, cá, thịt gà, thịt bò, bông cải xanh, súp lơ và cải Brussels) trong chế độ ăn uống của bạn. Trứng là một trong những nguồn cung cấp choline dồi dào. Nhưng hãy nhớ rằng, choline có trong lòng đỏ trứng, vì vậy hãy ăn cả quả trứng để gặt hái những lợi ích của choline. Hai lòng đỏ trứng chứa khoảng 250 mg choline.

DHA Omega-3

DHA (axit docosahexaenoic) là một chất béo không bão hòa đa omega-3. Omega-3 được coi là chất béo thiết yếu vì chúng không thể được tạo ra bởi cơ thể. Chúng phải được tiêu thụ thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung.

DHA rất quan trọng trong thời kỳ cho con bú vì vai trò của nó đối với sự phát triển não, mắt và hệ thần kinh của trẻ sơ sinh. DHA được thêm vào một số sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh vì những lợi ích đã biết của nó trong những tháng đầu đời.

Lượng DHA trong sữa mẹ có liên quan trực tiếp đến lượng DHA bạn nhận được trong chế độ ăn uống. Vì vậy, điều quan trọng là phải nhận đủ trong khi bạn đang cho con bú. Các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá ngừ, cá hồi và cá thu là những nguồn giàu DHA. Chọn cá béo đánh bắt tự nhiên khi bạn có thể, vì chúng thường chứa tỷ lệ chất béo omega-3 cao hơn cá nuôi trong trang trại.

Hầu hết các chuyên gia khuyến cáo rằng các bà mẹ đang cho con bú nên tiêu thụ ít nhất 200 mg DHA mỗi ngày. Như đã chỉ ra trong bài viết Very Well này, việc bổ sung đủ DHA trong những ngày bận rộn với tư cách là một bà mẹ cho con bú có thể không thực tế đối với hầu hết phụ nữ. Nếu bạn không ăn cá béo mỗi tuần, hãy chọn thực phẩm chức năng bổ sung DHA cho con bú.

Iốt

I-ốt là một khoáng chất cần thiết cho chức năng tuyến giáp khỏe mạnh và sự phát triển thần kinh và não bộ. Mức độ hormone tuyến giáp khỏe mạnh rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ ở trẻ em.

Nhu cầu iốt của bạn cao hơn trong thời kỳ cho con bú so với bất kỳ thời điểm nào khác trong suốt cuộc đời của bạn. Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, nhiều phụ nữ mang thai và cho con bú ở Hoa Kỳ không nhận đủ i-ốt trong chế độ ăn của họ. Lý do cho việc ăn uống không đủ i-ốt là do nhiều loại vitamin trước khi sinh không chứa i-ốt.

Ngoài ra, phần lớn lượng natri của chúng ta là từ thực phẩm chế biến sẵn, không chứa muối i-ốt. Ngoài ra, nhiều người thay thế muối iốt bằng kosher hoặc muối biển không chứa iốt.

Thực phẩm giàu iốt bao gồm muối iốt, hải sản và rong biển. Hiệp hội tuyến giáp Hoa Kỳ khuyến cáo rằng phụ nữ đang cho con bú nên bổ sung i-ốt. Chọn một loại thực phẩm bổ sung cho con bú giúp bạn đáp ứng được lượng khuyến nghị trong thời kỳ cho con bú sữa mẹ là 290 mcga ngày.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *