Làm thế nào để bổ sung vitamin D3 hàng ngày vào mùa đông

Bổ sung vitamin D3 đầy đủ vào mùa đông

Trong những tháng mùa đông, thời tiết lạnh hơn, sẽ khó hơn để đảm bảo chúng ta cung cấp đủ vitamin D. Dưới đây là một số lời khuyên tuyệt vời về cách bổ sung D3 khi mặt trời không phải lúc nào cũng chiếu sáng.

Với nhiều giờ nắng quanh năm ở Việt Nam, bạn sẽ được tha thứ vì nghĩ rằng việc thiếu hụt vitamin D sẽ khó xảy ra.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là gần một phần ba người Việt Nam bị thiếu hụt. Ít giờ nắng hơn vào mùa thu và mùa đông có thể góp phần làm thiếu hụt ánh nắng mặt trời, nhưng các nguyên nhân khác bao gồm làn da ngăm đen bẩm sinh, công việc bàn giấy hoặc làm việc ca đêm.

Có mức vitamin D thấp khiến bạn có nguy cơ sức khỏe xương kém, trong khi mức độ D3 hợp lý đã được chứng minh là giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch và bảo vệ khỏi cảm lạnh & cúm.

Vì vậy, khi mặt trời không tắt, điều quan trọng là bạn phải tìm những cách khác để giữ cho mức của mình luôn ở mức cao nhất. Ăn nhiều cá và trứng; nhiều dầu hơn có thể hữu ích nhưng bạn có thể thực hiện các bước khác.

Trong ánh nắng mùa đông

Trong thời gian mùa đông nếu bạn có làn da trắng như ô liu, các chuyên gia khuyên bạn nên phơi nắng từ hai đến ba giờ vào buổi trưa cho mặt, cánh tay và bàn tay trong suốt cả tuần.

Trừ khi bạn ở các vùng núi cao, ở ngoài trời trong thời gian dài hoặc ở gần các bề mặt phản chiếu mạnh như tuyết và nước, thì bạn có thể để kem chống nắng ở nhà.

Nếu bạn lo lắng về tác động lão hóa của ánh nắng mặt trời đối với mặt, cánh tay và bàn tay của mình, thay vào đó, nếu có thể, hãy để lộ một lượng da tương đương ở những nơi khác trên cơ thể.

Ăn nhiều nấm hơn

Hầu hết mọi người chỉ nhận được 10% vitamin D từ thực phẩm nhưng, hãy lựa chọn một cách khôn ngoan, và bạn có thể nhận được một lượng vitamin ánh nắng mặt trời tốt từ bữa ăn tiếp theo của mình.

Cũng giống như da của chúng ta, nấm phản ứng với ánh sáng mặt trời bằng cách tạo ra vitamin D, có nghĩa là một số loại nấm có hàm lượng vitamin D tăng lên nhờ tiếp xúc với tia cực tím.

Cho nấm vào khẩu phần ăn của bạn không chỉ là một cách hiệu quả để tăng mức vitamin-D mà còn rất ngon.

Kết hợp bổ sung D3 trong chế độ ăn

Đặt ra để tăng mức D của bạn thông qua chế độ ăn uống có thể khó hơn bạn nghĩ, nhưng có một cách để tăng cường tiềm năng vitamin D trong thực phẩm của bạn.

Gan bò, pho mát, lòng đỏ trứng, cá béo như cá mòi và cá hồi, bơ thực vật và thực phẩm tăng cường như một số loại nấm, cũng như một số loại sữa và sản phẩm từ sữa, tất cả đều chứa vitamin D.

Nếu bạn chọn một nguồn thực phẩm cung cấp vitamin D không có chất béo hoặc hàm lượng chất béo thấp, kết hợp nó với nguồn chất béo lành mạnh như dừa hoặc dầu ô liu, hoặc các loại hạt và hạt sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ.

Sử dụng kem chống nắng cẩn thận

Một số bằng chứng cho thấy việc sử dụng kem chống nắng có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ ánh nắng mặt trời, do đó ảnh hưởng đến lượng vitamin D của chúng ta. Nhưng đó là tất cả về sự cân bằng.

Bởi vì chúng ta chỉ có thể hấp thụ đến một mức Vitamin D nhất định, nên việc tiếp xúc thêm với tia UV không chỉ không hiệu quả trong việc tăng mức độ đó mà còn có thể gây hại cho làn da của chúng ta.

Vì vậy, nếu thiếu vitamin D là một vấn đề đối với bạn nói chung, bạn có thể cân nhắc lại việc sử dụng kem chống nắng trong những tháng lạnh hơn. Ngoài ra, bạn có thể thử các loại kem chống nắng được thiết kế để hấp thụ một số tia UV mà cơ thể chúng ta sử dụng để tạo ra vitamin D.

Kiểm tra D3 trong máu

Nếu bạn lo lắng về mức vitamin D của mình, hãy đến gặp bác sĩ, người sẽ yêu cầu xét nghiệm máu để xác định mức độ của bạn.

Nếu bạn có nguy cơ thiếu vitamin D, bạn sẽ cần phải đi khám sức khỏe thường xuyên để theo dõi mức độ của mình.

Bác sĩ có thể đề nghị bổ sung vitamin D3. Một khi vitamin D thấp được điều trị, việc duy trì mức bình thường không khó với một chế độ ăn uống tốt và một liều lượng ánh nắng mặt trời tốt của Việt Nam.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *