Để luôn khỏe mạnh khi đi du lịch, đặc biệt du lịch nước ngoài

làm sao để du lịch luôn khỏe mạnh

Kỳ nghỉ, du lịch bụi, tuần trăng mật: tất cả đều cực kỳ thú vị, tuy nhiên chúng có thể gây “căng thẳng” cho đường ruột của bạn. Hãy dùng các mẹo du lịch lành mạnh của chúng tôi để giúp giữ cho đường ruột của bạn luôn “vui vẻ” khi đi du lịch.

Du lịch ảnh hưởng như thế nào đến ruột

Hãy bắt đầu với phần giới thiệu về ruột … 

Đường ruột là nơi sinh sống của hàng nghìn tỷ vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn tốt và xấu. Vi khuẩn này ảnh hưởng đến nhiều vấn đề sức khỏe của chúng ta, bao gồm tiêu hóa và hệ miễn dịch cơ thể.

Khi chúng ta đi du lịch, có rất nhiều yếu tố có thể làm rối loạn vi khuẩn đường ruột và gây bệnh. Các vi khuẩn có hại hoặc vi rút đường ruột có thể bị nhiễm khi chúng ta ở nước ngoài, dẫn đến tình trạng bụng dạ khó chịu. Trên thực tế, có tới 70% du khách đến thăm các quốc gia có khí hậu nóng hơn như Ấn Độ, Mexico và Thái Lan đều gặp phải những rắc rối liên quan đến đường tiêu hóa.

Vì lý do này, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách đơn giản gồm các mẹo hay để chuyến đi của bạn có một khởi đầu suôn sẻ nhất có thể và hẹn gặp bạn trong suốt chuyến đi một cách an toàn.

Chuẩn bị đồ một cách khôn ngoan

Trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn luôn ở trong tình trạng tốt khi ở nước ngoài bằng cách đóng gói đồ đạc cho mọi trường hợp. Đồ bảo hộ chống nắng và kem chống nắng luôn là điều cần thiết, cũng như khẩu phần thức ăn khẩn cấp. Các vật dụng sơ cứu, bao gồm thuốc sát trùng và thuốc giảm đau sau khi đi nắng, cũng rất quan trọng. Nếu bạn cũng thích đi du lịch với khám phá thực phẩm địa phương, hãy nhớ mang theo một loại men vi sinh phù hợp cho việc đi du lịch.

Tránh uống nước máy

Mặc dù điều quan trọng là phải luôn đảm bảo về lượng nước uống vào, điều quan trọng không kém là bạn phải nhận thức được những nguồn nước có nguy cơ bị ô nhiễm. Ở nhiều quốc gia, nước không được lọc sạch giống như ở Châu Âu. Điều này cho phép vi khuẩn, ký sinh trùng và thậm chí cả vi rút sống trong nước và khiến chúng ta dễ mắc bệnh hơn. Đó là lý do tại sao uống nước đóng chai hoặc nước đun sôi ở nhiều nơi lại an toàn hơn, bất chấp những tác động đến môi trường. Một giải pháp thay thế tốt cho những người thường xuyên đi du lịch là để lại chỗ trống cho một bộ lọc nước.

Luôn đảm bảo có nước

Nếu bạn trở nên khát, bạn đã bị mất nước. Điều quan trọng đối với sức khỏe của bạn là bạn phải giữ nước trong thời tiết nóng hơn, vì lượng nước mất đi sẽ tăng lên do lượng mồ hôi mất nước nhiều hơn. Mất nước có thể gây ra các vấn đề trên toàn bộ cơ thể và sẽ góp phần thêm vào việc gây khó chịu cho dạ dày, vì vậy hãy đảm bảo bạn tiếp tục “nhấm nháp” nước!

Sử dụng kem chống nắng

Ra ngoài dưới ánh nắng mặt trời là vô cùng quan trọng, để duy trì mức vitamin D khỏe mạnh và cải thiện tâm trạng của bạn. Tuy nhiên, chúng ta thường không quen với cái nóng gay gắt và tia UV mà chúng ta phải trải qua ở nước ngoài. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể dễ dàng trở thành con mồi của cháy nắng, kiệt sức vì nóng hoặc thậm chí say nắng, điều này có thể tàn phá đường ruột của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian trong bóng râm mỗi ngày và sử dụng nhiều kem chống nắng để bảo vệ làn da, đường ruột và thậm chí cả não của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tránh ăn trái cây chưa gọt vỏ và rau củ sống

Giống như nước máy ở trên, chúng tôi cũng khuyên bạn nên giữ ý thức về thực phẩm bạn ăn khi ở nước ngoài. Điều này có nghĩa là  bạn phải nhận thức được bất kỳ các nguy cơ ô nhiễm nào mà bữa ăn của bạn có thể dính phải. Ví dụ, trái cây chưa gọt vỏ và rau sống thường được rửa bằng nước máy và do đó chúng sẽ mang lại tất cả các rủi ro giống như uống nước máy. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng chế độ nấu chín trong một ngày hoặc tự rửa bất kỳ loại trái cây và rau sống nào trong nước đun sôi, đóng chai hoặc nước tinh khiết.

Nghỉ ngơi tốt

Đường ruột và giấc ngủ của bạn hoạt động với nhau. Khi bạn ngủ không ngon giấc, đặc biệt là trong khi ngủ xa, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột. Để giữ được phong độ đỉnh cao, tám giờ cho giấc ngủ là lý tưởng.

Tránh đá viên

Như chúng ta đã biết khoa học đằng sau việc tránh sử dụng nước máy, điều này sẽ rất có ý nghĩa. Đá viên, trừ khi bạn tự làm, có thể sẽ bị đóng băng từ nước máy và một lần nữa, chúng mang theo tất cả những rủi ro như chúng tôi đã đề cập. Lời khuyên của chúng tôi? Hãy tránh chúng hoàn toàn, ngay cả với những ly cocktail buổi tối của bạn. Lưu ý rằng, cũng nên hạn chế uống rượu vì điều này có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn bao gồm mất nước. 

Duy trì hoạt động

Tập thể dục là tuyệt vời để duy trì sức khỏe tổng thể, tuy nhiên, chúng ta thường quên duy trì bài tập trong thời gian du lịch. Các chuyến du lịch đi bộ, các lớp học thể thao do khu nghỉ dưỡng tổ chức hoặc các bài tập tự lên kế hoạch bên ngoài hoặc trong phòng tập thể dục của khách sạn đều là những cách đơn giản để giữ dáng, từ trong ra ngoài.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *