7 xu hướng sức khỏe mà chúng tôi đang phân loại

Xu hướng chăm sóc sức khỏe trong tương lai

Đó là thời điểm bắt đầu một năm mới và là thời điểm để loại bỏ những thứ không còn phục vụ chúng ta. Thật tuyệt khi thử những điều mới, bao gồm các loại thực phẩm mới và chế độ chăm sóc sức khỏe, nhưng chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ nhìn lại và xem những xu hướng nào mà chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi nên từ bỏ – hoặc ít nhất là làm lại – cho năm 2021.

Tôi đã thảo luận nhanh với một số thành viên khác trong nhóm dinh dưỡng của chúng tôi – chúng tôi đã cố gắng suy nghĩ thấu đáo và đây là những gì chúng tôi đưa ra – bạn có thể ngạc nhiên bởi một số xu hướng phổ biến mà chúng tôi đang vứt bỏ!

Trên thực tế, chúng tôi đã cố gắng điều chỉnh lại các xu hướng phổ biến để có một cách tiếp cận mới sẽ mang lại cho chúng sức mạnh và lợi ích bổ sung cho bạn vào năm 2017 – hãy đọc để biết những gì cần bỏ qua hoặc những gì vẫn còn ‘tồn đọng’!

Dung dịch rửa tay kháng khuẩn

Sau sự xuất hiện của ‘Superbug’, trong thời gian gần đây, chúng ta đã có xu hướng sợ tất cả vi khuẩn. Ở bất cứ đâu bạn đến đều có các loại nước rửa tay và nước rửa tay kháng khuẩn, loại bỏ 99,9% vi khuẩn, giúp chúng ta cảm thấy an toàn trước các mầm bệnh ẩn nấp vô hình.

Chúng tôi cấm sử dụng dung dịch rửa tay kháng khuẩn

Nhưng người ta tin rằng những sản phẩm này có thể gây hại cho chúng ta hơn là vi khuẩn mà chúng đang tiêu diệt! FDA ở Mỹ hiện đang cấm một loạt các thành phần kháng khuẩn thường được sử dụng trong xà phòng và gel vì chúng có liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, trong đó triclosan và triclocarban là hai trong số những thành phần tồi tệ nhất.

Chúng tôi đã cấm tất cả xà phòng diệt khuẩn trong nhà bếp của chúng tôi và các loại xà phòng tại văn phòng làm việc. Hệ thực vật trên da của chúng ta là một phần quan trọng khác của sức khỏe và việc loại bỏ điều này bằng các sản phẩm kháng khuẩn có tác dụng tương tự như việc sử dụng kháng sinh trong đường ruột của chúng ta. ‘Giả thuyết vệ sinh’ cho thấy lối sống hiện đại sạch sẽ đang ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của chúng ta và điều quan trọng là chúng ta phải đối mặt với nhiều loại vi khuẩn.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng xà phòng và nước, và nếu bạn thực sự cần mua thứ gì đó siêu sạch và không có vi khuẩn, thì hãy xem xét các lựa chọn thay thế tự nhiên như xà phòng keo bạc, dầu cây trà hoặc muối.

NÊN: Xà phòng, nước, chất tẩy rửa tự nhiên và… vi khuẩn!

KHÔNG NÊN: Gel kháng khuẩn, nước rửa tay và chất tẩy rửa chứa đầy hóa chất độc hại.

Nước ép trái cây

Đó là gì bây giờ? Chắc chắn chúng ta không thể phân tích xu hướng sức khỏe của thế kỷ?

Máy ép trái cây là một trong những xu hướng sức khỏe phổ biến nhất trên toàn thế giới – bao nhiêu bạn đã nhận được một chiếc máy ép trái cây vào dịp lễ? Chà, nếu bạn không làm như vậy, thì hàng triệu người khác đã làm như vậy và ngành công nghiệp nước ép trái cây là một trong những ngành lớn nhất trong ngành y tế.

Uống nước ép từ trái cây và rau quả mới ép có cảm giác như một loại nước ép mạnh mẽ, làm sạch, kiềm hóa, bổ sung chất dinh dưỡng, chứa đầy chất chống oxy hóa và khoáng chất, và do đó, một số người đã trở nên cực đoan, chỉ sống dựa vào nước trái cây cho mỗi bữa ăn. Nhưng, có một vấn đề lớn NHƯNG.

Điều mà nhiều người không nhận ra là nước trái cây có thể chứa nhiều đường hơn nước ngọt! Chúng cũng chứa đường ở dạng fructose, được chuyển hóa trong gan chứ không phải trong máu, do đó nó gây sức ép cho cơ quan vốn đã làm việc quá sức này. Nó cũng có liên quan đến tình trạng kháng insulin khi tiêu thụ với số lượng lớn . Ngoài ra, một số người có thể chỉ đơn giản thấy rằng họ không thể chịu đựng được một lượng lớn nước ép giải độc như vậy, đặc biệt nếu sức khỏe đường ruột của họ bị tổn hại – hãy xem blog của Kathy về cách giải độc.

Tuy nhiên, nước ép rau quả có lượng đường thấp hơn nhiều và có thể tạo thành một phần bổ dưỡng của chế độ ăn uống cân bằng, vì vậy chúng tôi muốn nói rằng, đừng bỏ thùng máy ép trái cây của bạn, mà chỉ cần cẩn thận với những gì bạn ép – chọn rau hoặc pha trộn những thứ này với lượng thấp hơn trái cây nhiều đường như bơ và quả mọng, nếu bạn muốn ăn trái cây, hãy ăn nó ở dạng nguyên hạt. Trừ khi bạn đang tham gia một chương trình cai nghiện ngắn hạn, chúng tôi cũng khuyên bạn không nên thay thế các bữa ăn bằng nước trái cây, loại ít chứa protein hoặc chất xơ và không phải là một thay thế bữa ăn thích hợp trong thời gian dài.

NÊN: Trái cây nguyên hạt, trái cây ít đường và nước ép rau như một phần của chế độ ăn uống cân bằng.

KHÔNG NÊN: Nước trái cây nhiều đường và chế độ ăn kiêng chỉ dùng nước trái cây trong thời gian dài.

Bạn phải đảm bảo cốc nước ép của bạn có nhiều chất dinh dưỡng và không chứa đường

Siêu thực phẩm

Bạn có mệt mỏi với cái gọi là thuật ngữ ‘siêu thực phẩm’ như chúng tôi không?

Dường như có một loại ‘siêu thực phẩm’ mới trong các bài báo hàng năm, thường được ca ngợi là thuốc chữa bách bệnh cho mọi căn bệnh. Doanh thu của loại thực phẩm đáng kinh ngạc này sau đó tăng vọt, các siêu thị được hưởng lợi, và chúng ta ăn nó cho đến khi không thể chịu đựng được nữa, tin chắc rằng nó sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, chữa khỏi tất cả các bệnh tật và để chúng ta sống thêm một thập kỷ!

Quả việt quất, bông cải xanh, quả goji, hạt chia, quả acai, cải xoăn, rong biển, maca, dầu dừa / bơ / ô liu, sô cô la đen và thậm chí cả bánh pudding đen – danh sách này dường như vô tận.

Chúng tôi nói, thực tế là danh sách dường như vô tận có cho bạn biết điều gì không?

Thiên nhiên đã cung cấp cho chúng ta một lượng dồi dào các loại thực phẩm bổ dưỡng tuyệt vời, tất cả đều là ‘siêu thực phẩm’ theo cách riêng của chúng. Chắc chắn sẽ hữu ích khi biết liệu một số loại này có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng nhất định đặc biệt cao có thể mang lại lợi ích cho tình trạng sức khỏe của cá nhân chúng ta hay không, nhưng nói chung, chúng ta nên hướng đến việc tiêu thụ nhiều loại thực phẩm tự nhiên nhất có thể. Mặc dù chúng ta thường tiêu thụ khoảng 20 loại khác nhau thường xuyên, bạn có thể không nhận ra rằng có hàng nghìn loại trái cây và rau quả khác nhau có thể ăn được trên thế giới – tại sao lại chỉ tập trung vào một loại ‘siêu thực phẩm’?

NÊN: Ăn chọn lọc tuyệt vời các loại thực phẩm tự nhiên để cung cấp cho cơ thể bạn một loạt các chất dinh dưỡng.

KHÔNG NÊN: Thuật ngữ ‘siêu thực phẩm’!

Các lựa chọn thay thế đường ‘lành mạnh’

Chúng tôi luôn tìm kiếm một giải pháp thay thế đường sẽ mang lại cho chúng ta lượng đường mà không có bất kỳ lợi ích tiêu cực nào đối với sức khỏe. Mỗi năm, một chất làm ngọt mới hoặc thay thế đường ‘lành mạnh hơn’ được truyền thông đưa tin: xi-rô cây thùa, xylitol, đường dừa, siro cây phong, mật ong, cây cỏ ngọt, siro yacon, mật đường, xi-rô gạo lứt và đường thốt nốt.

Đáng buồn thay, chúng tôi không thể khuyên bất cứ ai trong số này ăn quá mức, vì ngay cả những loại đường được gọi là ‘lành mạnh’ vẫn có tác dụng trao đổi chất tương tự như đường ăn đã được tiêu thụ. Các chất làm ngọt tự nhiên như xylitol và stevia là một lựa chọn không đường, nhưng có liên quan đến các vấn đề về tiêu hóa và sức khỏe khác, và cho đến khi nghiên cứu sâu hơn được tiến hành, vẫn chưa thực sự biết liệu những chất ngọt không đường này có nên được sử dụng với số lượng lớn để thay thế hay không.

Tất nhiên, chúng ta cần đường, nhưng chúng ta nhận được nhiều carbohydrate từ trái cây và rau quả và ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn uống của mình, vì vậy chúng ta không thực sự “cần” thêm đường vào thực phẩm của mình. Đúng là các loại đường ‘lành mạnh’ như đường dừa hoặc mật ong thực sự có thể chứa một số chất dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể, trong khi đường ăn là calo ‘chết’ cung cấp cho chúng ta không hơn gì một loại năng lượng nhanh chóng.

Vì vậy, thay vì liên tục tìm kiếm các giải pháp thay thế đường, chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng giảm cảm giác ngọt – một cách để làm điều này là cân bằng lượng đường trong máu khiến chúng ta thèm ăn đồ uống có đường. Để làm được điều này, chúng tôi khuyên bạn nên ăn protein, chất béo lành mạnh và chất xơ trong mỗi bữa ăn và nếu bạn phải ăn thức ăn có đường, hãy ăn chúng như một phần của bữa ăn chính, thay thế đồ ăn nhẹ giữa bữa ăn có đường bằng (không ướp muối hoặc không đường) thay vào đó là các loại hạt và hạt.

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng việc tái cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột của chúng ta cũng có thể giúp hạn chế cảm giác thèm ăn đường – vi khuẩn và nấm men gây bệnh ăn đường và có thể ảnh hưởng đến những gì chúng ta chọn ăn , vì vậy đảm bảo rằng chúng ta có một lượng vi khuẩn có lợi có thể giúp ích. 

Nước chanh

Nước chanh? Chúng ta có thể nghiêm túc được không?

Ồ không – chúng tôi yêu thích một cốc nước chanh ấm tại văn phòng, nơi thùng bếp luôn chứa đầy vỏ chanh đã qua sử dụng.

Điều gì có thể sai với nước chanh đáng yêu của chúng ta? Nó làm sạch và giải độc, hỗ trợ tiêu hóa, chống viêm và chứa đầy vitamin C và các vitamin và khoáng chất khác. Vậy có điều gì không thích?

Chà, có vẻ như trước đây chúng ta chỉ xem xét vấn đề này dưới góc độ dinh dưỡng, nhưng các nha sĩ nói với chúng ta rằng nước chanh hoàn toàn không tốt cho răng của bạn. Axit citric trong các loại trà chanh đáng yêu của chúng tôi có thể làm mòn men răng của bạn một cách nghiêm trọng; với độ pH khoảng 2-3, chanh và nước chanh có tính axit gần như axit dạ dày và axit pin!

Nhưng nó rất tốt cho chúng tôi, liệu chúng tôi có thực sự phải từ bỏ nó không?

Nếu bạn muốn uống nước chanh thì hãy nghĩ đến việc bảo vệ men răng trước

Để giúp chúng ta tiếp tục tận hưởng những lợi ích của loại nước giải khát này, các nha sĩ khuyên chúng ta nên đánh răng trước khi uống thay vì ngay sau đó và uống qua ống hút. Chúng ta cũng không thể sử dụng nhiều chanh – hãy thử một phần tư thay vì một nửa và pha loãng với nhiều nước. Sau đó, bạn có thể súc miệng sau đó để làm loãng axit hơn.

NÊN: uống chanh pha loãng vừa phải, kèm theo một số phương pháp chăm sóc răng miệng tốt.

KHÔNG NÊN: đồ uống chanh có tính acid rất mạnh sẽ làm mất đi lớp men quý giá của răng.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng béo ngậy, béo ngậy, đáng yêu? Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Những chiếc tủ bếp tại văn phòng chúng tôi đang phải chịu đựng sức nặng của bộ sưu tập bơ đậu phộng kết hợp, nhưng liệu nó có thực sự tốt cho chúng ta như chúng ta nghĩ?

Hmmm … chúng ta không thể phủ nhận rằng đậu phộng là một “cường quốc” dinh dưỡng, chứa nhiều protein, chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các axit béo không bão hòa đơn tốt (MUFA) như axit oleic.

Nhưng trên thực tế, mặc dù thỉnh thoảng tôi có thể ăn miếng bánh mì kỳ lạ (vì nó CÓ vị ngon), tôi phải thú nhận rằng tôi chưa bao giờ là một fan hâm mộ lớn của đậu phộng – nó thậm chí không phải là một loại hạt thực sự! Lạc thực chất là cây họ đậu, mọc dưới đất chứ không mọc trên cây như các loại hạt khác. Chúng tôi không thể chống lại chúng, nhưng điều khiến chúng tôi lo ngại là đậu phộng có thể chứa độc tố từ một loại nấm có tên là Aspergillus flavus tạo ra các chất có hại gọi là aflatoxin. Nấm sống trong đất ở các nước ấm, ẩm ướt, nơi lớp vỏ mềm của đậu phộng khiến chúng dễ bị hấp thụ các sản phẩm phụ của nấm hơn.

Một mối quan tâm khác là bơ đậu phộng rất khác nhau về chất lượng: ở phần cuối cùng là những sản phẩm kém chất lượng được trộn với dầu thực vật hydro hóa kém chất lượng và chứa đầy đường. Điều này không khỏe lắm.

Nhưng chúng ta có thực sự phải từ bỏ một trong những nguồn protein ngon và dễ nhất của mình không?

Chúng tôi khuyên bạn nên mua bơ đậu phộng chất lượng tốt nhất mà bạn có thể mua được. Ví dụ, bơ làm từ đậu phộng Valencia hữu cơ được cho là tốt hơn vì chúng được trồng trong đất quá khô để có thể chứa nấm có hại. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên thay đổi các loại bơ hạt mà bạn sử dụng – bao gồm hạnh nhân, hạt phỉ, hạt Brazil, hạt điều, hồ đào và nhiều loại bơ hạt khác, tất cả đều ngon như nhau. Các loại hạt có vỏ cứng ít có khả năng chứa các chất độc hại hơn nhưng bạn vẫn nên mua loại tốt nhất mà bạn có thể mua được. Vẫn tốt hơn – hãy tự làm bơ hạt và sau đó bạn sẽ biết chính xác có gì trong chúng!

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên bảo quản tất cả các loại hạt ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tiêu thụ chúng càng sớm càng tốt.

NÊN: sử dụng nhiều loại bơ hạt chất lượng cao khác nhau và bảo quản chúng một cách thích hợp. Tạo ra phiên bản của riêng bạn, thậm chí tốt hơn.

KHÔNG NÊN: chỉ chuyên ăn bơ đậu phộng và ăn bơ đậu phộng có thêm nhiều đường và chất béo hydro hóa.

Chế độ ăn loại trừ (ăn kiêng)

Là một người  loại trừ một số nhóm thực phẩm, bạn có thể nghĩ rằng đây là một nhóm thực phẩm kỳ lạ. Nhưng tôi đồng ý rằng chế độ ăn kiêng loại trừ có thể gây hại cho sức khỏe nếu thực hiện mà không có sự cân nhắc và hướng dẫn thích hợp.

Không chứa gluten, không có sữa, ít carb, protein cao, chất béo cao, ít chất béo, FODMAP, SCO, palo, ketogenic, chế độ ăn kiêng đơn – danh sách dường như là vô tận và tất cả những điều này đều liên quan đến việc cắt bỏ thực phẩm chính nhóm của một số loại. Tất cả những chế độ ăn kiêng này sẽ có những người sùng đạo và câu chuyện thành công của họ. 

Tuy vậy nhóm dinh dưỡng của chúng tôi khuyên rằng chế độ ăn kiêng loại trừ không nên được sử dụng bởi lẽ- việc cắt bỏ các nhóm thực phẩm lớn đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và thường là hướng dẫn chuyên môn để đảm bảo rằng chế độ ăn uống vẫn cân bằng.

Nhiều người nhận thấy rằng họ tìm thấy lợi ích từ việc giảm một số loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của họ – tất cả chúng ta đều khác nhau và sẽ có những thách thức và độ nhạy cảm trong chế độ ăn uống khác nhau. Gluten là một loại ‘thực phẩm cần loại trừ’ rất thời thượng, vì nó có thể gây ra thách thức đối với hệ tiêu hóa bị tổn thương, nhưng tôi cảm thấy kinh hoàng bởi sự lựa chọn điển hình của các sản phẩm ‘không chứa gluten’ được cung cấp – chúng thường được chế biến nhiều đường, chất béo và hóa chất. Các loại ngũ cốc chứa gluten thường có giá trị dinh dưỡng cao và bắt buộc phải thay thế chúng bằng các loại thực phẩm thay thế lành mạnh, không chứa gluten tự nhiên như quinoa, kiều mạch, rau dền, gạo lứt, v.v.,

Chúng tôi cho rằng, hãy tìm kiếm lời khuyên chuyên môn từ một người có chuyên môn trước khi bắt đầu thực hiện một chế độ ăn kiêng loại trừ để đảm bảo rằng nó phù hợp với bạn.

NÊN: chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn.

KHÔNG NÊN: chế độ ăn kiêng lỗi thời loại trừ thực phẩm hoàn toàn lành mạnh mà không có lý do chính đáng!

Chà, đó là 7 xu hướng sức khỏe được làm lại năm 2021 của chúng tôi, nhưng đừng ngại thêm ý kiến ​​của riêng bạn vào bên dưới và cho chúng tôi biết bạn muốn cải thiện điều gì khác trong năm 2021 và lý do.

Nguồn optibacprobiotic.com

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *